Thứ 6, 29/03/2024 12:28:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:10, 24/07/2014 GMT+7

Máy bay gặp nạn ở Thái Bình Dương: Phi công 17 tuổi tử vong

Thứ 5, 24/07/2014 | 16:10:00 80 lượt xem
BPO - Một chuyến bay từ thiện vòng quanh thế giới đã kết thúc trong bi kịch, khi chiếc máy bay một động cơ được điều khiển bởi phi công 17 tuổi người bang Indiana đã gặp nạn, sau khi cất cánh khỏi Pago Pago, ở quần đảo Samoa thuộc Mỹ.
Haris Suleman trước khi bay

Thi thể của Haris Suleman, phi công của chiếc máy bay đã được tìm thấy, nhưng người cha là Babar Suleman vẫn đang mất tích ở vùng nước cách đường băng 1 dặm, đại diện của gia đình nói với Daily News. 
 
Trước khi vụ tai nạn xảy ra ở Nam Thái Bình Dương, máy bay đã gửi tín hiệu cấp cứu.
 
Hai cha con nhà Suleman dự định sẽ bay tới Hawaii, một trong số những điểm dừng trong hành trình 30 ngày vòng quanh thế giới. Haris đã có bằng lái máy bay hồi tháng Sáu vừa rồi, và đang cố gắng trở thành phi công trẻ tuổi nhất lái máy bay vòng quanh thế giới.
 
Hai cha con khởi hành từ Indianapolis ngày 19/6 và dự kiến sẽ bay tới California sau vài ngày ở Hawaii. Quãng đường ước tính của chuyến bay vào khoảng 25.000 dặm với các điểm dừng như Italy, Ai Cập, Pakistan, Malaysia và những địa điểm thú vị khác trên thế giới. 

Chuyến bay nhằm mục đích gây quỹ từ thiện để xây trường học cho trẻ em nghèo ở Pakistan, quê hương của người cha Babar... Mục tiêu gây quỹ là 1 triệu USD, và đã có hai nhà tài trợ đồng ý quyên tiền để xây hai trường học.
 
Trước chuyến đi, Haris đã thể hiện sự phấn khích khi được cùng lái máy bay với cha mình.
 
"Tôi sẽ bay, và sẽ đi đến nhiều nơi, gặp nhiều người. Tôi không thể tưởng tượng ra điều gì tuyệt vời hơn cho kỳ nghỉ hè nữa."
 
Trước đó, ông Babar Suleman cũng đã gặp phải một sự cố do thiên tai hồi năm 2008, khi đó ông đã phải hạ cảnh khẩn cấp xuống đường cao tốc Indiana sau khi động cơ máy bay bị ngừng hoạt động.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy xác của Haris Suleman

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
71565

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu