Thứ 7, 20/04/2024 16:42:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:31, 17/05/2015 GMT+7

Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động: Đẩy mạnh huấn luyện thể lực cho chiến sĩ

Chủ nhật, 17/05/2015 | 10:31:00 3,629 lượt xem
BP - Trước khi đón tân binh huấn luyện đợt 1/2015, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã được Bộ tổng tham mưu đầu tư xây dựng bãi huấn luyện thể lực tổng hợp. Từ đó đã tạo điều kiện rất lớn cho các bài tập huấn luyện bài bản, khoa học nâng cao thể trạng của cán bộ và chiến sĩ mới.


Chiến sĩ mới luyện tập các động tác lên xà, rút xà đơn trong bãi huấn luyện thể lực tổng hợp

Giữa cái nắng của tháng 5 đỏ lửa, với mồ hôi và làn da rám nắng, các chiến sĩ mới vẫn hăng say tập theo những động tác của huấn luyện viên. Hôm chúng tôi đến đơn vị, các chiến sĩ mới của Đại đội cơ động đang được cán bộ khung hướng dẫn kéo xà - một trong những bài huấn luyện thể lực bắt buộc.

Dẫn chúng tôi đi xem dụng cụ phục vụ huấn luyện thể lực, thượng úy Nguyễn Xuân Châu, Đại đội trưởng Đại đội cơ động say sưa nói về tác dụng và cách sử dụng từng dụng cụ tập luyện như xà đơn, xà kép, đu dây, vượt vật cản... Mỗi bài tập đều yêu cầu kỹ thuật, sức khỏe nhất định và hơn hết là tính kiên trì của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Bãi huấn luyện thể lực tổng hợp được hoàn thành và đưa vào thực hành có ý nghĩa quan trọng đối với các bài huấn luyện thực hành cho tân binh. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tập huấn trước cho các cán bộ khung nắm chắc và thuần thục tất cả các động tác kỹ thuật của mỗi dụng cụ huấn luyện thể lực để đảm bảo huấn luyện đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Đợt huấn luyện tân binh khóa 1/2015, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh được giao nhiệm vụ huấn luyện 120 chiến sĩ mới. Ban đầu các chiến sĩ rất vất vả để thực hiện đúng động tác theo hướng dẫn của cán bộ huấn luyện, nhưng đến nay hầu hết đều thực hành huấn luyện thể lực thuần thục, từ đó nâng cao sức khỏe cho chiến sĩ mới, phục vụ học tập và công tác.

Với dáng người nhỏ nhắn, chiến sĩ Hoàng Trọng Tấn, Tiểu đội 8, Trung đội 3 từng rất khó khăn để hoàn thành bài huấn luyện. Song cán bộ khung đã tạo điều kiện cho Tấn cũng như các chiến sĩ mới khác sức khỏe yếu có thời gian luyện tập thêm trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Đến nay, qua gần 2 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ mới đều thực hiện được những động tác đòi hỏi nhiều sức khỏe, sự dẻo dai và kỹ thuật cao nhất.

Theo kế hoạch huấn luyện của Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, trung bình 1 ngày sẽ tổ chức cho 1 trung đội huấn luyện tập trung. Công tác huấn luyện nâng cao thể lực trong môi trường quân đội góp phần quan trọng cho các chiến sĩ sau khi hoàn thành khóa huấn luyện về các đơn vị cơ sở sẽ có đủ sức khỏe và ý chí để sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc giúp dân phát triển kinh tế, xóa nghèo, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.     

Lâm Anh

 

  • Từ khóa
3080

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu