Thứ 7, 20/04/2024 12:42:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:57, 30/08/2017 GMT+7

Mang nụ cười đến trẻ em vùng sâu

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:57:00 250 lượt xem
BP - Năm học mới 2017-2018 đã bắt đầu, song nhiều trường học ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn những bộn bề, khó khăn về cơ sở vật chất. Nhiều học sinh chưa đủ tập sách, quần áo và đồ dùng học tập. Ngày 26-8, Tỉnh đoàn phối hợp Câu lạc bộ (CLB) Kết Nối đến từ Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên ưu tú Việt - Nhật và Huyện đoàn Phú Riềng tổ chức hành trình tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực tại xã Long Bình.

Cùng đoàn tình nguyện đến Trường tiểu học Vừ A Dính, tôi chứng kiến không khí lao động khẩn trương, nhiệt tình của gần 200 thanh niên tình nguyện và đoàn viên trong xã. Từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã hăng hái dọn vệ sinh, sơn sửa và trang trí phòng học của Trường tiểu học Vừ A Dính. Nhìn những bàn tay, khuôn mặt trắng xinh của sinh viên tình nguyện, sinh viên ưu tú Nhật Bản lấm lem bụi bẩn và vệt sơn, tôi cảm nhận rõ tinh thần trách nhiệm cao của tuổi trẻ khi đến với đồng bào nghèo và học sinh vùng sâu. Đoàn tình nguyện còn trao tận tay những người dân nghèo của xã 100 phần quà, tổng trị giá 20 triệu đồng khuyến khích họ vươn lên trong cuộc sống.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc hào hứng tham gia trò chơi “Ống hút thần kỳ”

Cô Phạm Thị Tho, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính cho biết: Trước thềm năm học mới, nhà trường được đoàn tình nguyện về hỗ trợ sơn sửa trường lớp, trang trí phòng học từ điểm chính đến điểm lẻ khiến tôi vô cùng xúc động. Những điểm lẻ các thôn 6, 9 còn được trang bị thêm cơ sở vật chất, xây dựng nhà vệ sinh trị giá trên 38 triệu đồng... Những việc làm đó đã tiếp sức học sinh vùng sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Em Nguyễn Phúc Vĩnh Khang, học sinh lớp 54, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, mặt dính đầy bột mì sau khi tham gia trò chơi “Truy tìm kho báu”, hớn hở khoe: “Cô ơi, em vừa đi tìm kho báu trong những chén bột. Em đã lấy được kho báu là những viên kẹo. Thật là thích! Từ trước tới giờ chúng em chưa được chơi những trò chơi bí ẩn, hấp dẫn như “Truy tìm kho báu”, “Chiếc ống hút thần kỳ”, “Lá bài bí ẩn”... Em mong thời gian tới, thầy cô trong trường cũng sẽ tổ chức những sân chơi như vậy. Em và các bạn hôm nay được chơi thỏa thích”.

Cùng với những công trình, phần việc cụ thể ở các điểm Trường tiểu học Vừ A Dính, sinh viên CLB Kết Nối đã vận động trao 100 suất học bổng tổng trị giá 15 triệu đồng tặng học sinh vượt khó học giỏi; 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng và 10 chiếc xe đạp, tổng trị giá 15 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em Bùi Như Phúc An, lớp 51 cũng bày tỏ: “Chưa khi nào tham gia trò chơi mà con thấy vui và hào hứng như hôm nay. Chúng con vừa được chơi vừa được nhận quà, phần thưởng. Trò chơi mới, lạ nhưng khi hiểu được luật chơi thì không khó nên đã có nhiều bạn háo hức tham gia”.

Không chỉ tạo không khí vui nhộn bằng những trò chơi dân gian đậm bản sắc truyền thống dân tộc, các bạn sinh viên thuộc CLB Kết Nối còn làm náo nhiệt vùng quê nông thôn bằng những bài hát, vũ điệu sôi động hiện đại. Các bạn sinh viên ưu tú Nhật Bản mang tới sắc màu văn hóa của xứ sở “Mặt trời mọc” khiến cho thiếu nhi Long Bình thích thú, say mê.

 Lần thứ hai đồng hành với CLB Kết Nối đến Bình Phước, bà Trần Thị Thu Nga, 56 tuổi, ngụ quận 9, TP. Hồ Chí Minh cho biết: Bình Phước còn nhiều xã nghèo, trẻ em vùng sâu vẫn thiếu thốn nhiều... Bởi thế, khi được mời gọi đồng hành với sinh viên tình nguyện, tôi đã hỗ trợ vật chất và đến với các em. Sau chuyến đi này, tôi sẽ tiếp tục đồng hành để góp phần mang tiếng cười đến với trẻ em vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chia tay hành trình, chúng tôi còn nghe rõ tiếng cười vang rộn của các bạn nhỏ và những lời hứa hẹn trở lại của tình nguyện viên. Và những chuyến tình nguyện sẽ vẫn tiếp diễn trên mọi miền quê để góp sức trẻ xây dựng đất nước.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
87109

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu