Thứ 5, 25/04/2024 20:52:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:24, 21/08/2016 GMT+7

Màn kịch vụng về của đứa cháu bất hiếu

Chủ nhật, 21/08/2016 | 07:24:00 1,591 lượt xem
BP - “Do túng thiếu quá nên em mới làm liều, vả lại ông bà em già rồi lại có lương hưu hằng tháng nên số tiền, vàng cất giữ cũng không xài tới. Nghĩ vậy em mới tìm cách lấy trộm của ông bà” - đó là lời giải thích của nghi can Phạm Anh Dũng, SN 1990, ngụ tổ 3, ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú, TX. Bình Long, vừa bị Công an thị xã Bình Long bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

LỢI DỤNG TÌNH THÂN

26 tuổi đã có 2 con, đứa lớn gần 2 tuổi, đứa nhỏ chưa tròn 1 tháng nhưng gia đình Phạm Anh Dũng đang trên bờ vực đổ vỡ khi vợ chồng đưa đơn ra tòa xin ly hôn. Do cả hai đều là lao động tự do, hằng ngày Dũng phải giữ và chăm sóc đứa con lớn, còn đứa nhỏ thì vợ lo. Cũng may, nhà ông bà nội Dũng (ông Phạm Văn Khoán, SN 1937 và bà Võ Thị Nhâm, SN 1942) ở gần (tổ 4, ấp Thanh Xuân, cùng xã) và cả ông bà đều rảnh rỗi nên Dũng hay nhờ trông con để đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Phạm Anh DũngPhạm Anh Dũng

Hằng ngày vào sáng sớm, Dũng chở con đến gửi ông bà, tối mịt mới đón về. Do thường xuyên lui tới nên Dũng để ý biết ông bà có số tiền, vàng tiết kiệm cất giữ trong nhà. “Dù lúc đầu không có ý nghĩ chiếm đoạt vì sợ trở thành kẻ bất hiếu nhưng do túng thiếu nên không biết ý định trộm cắp tài sản của ông bà hình thành từ lúc nào” - Dũng nói. Để chiếm đoạt tài sản, Dũng để ý thật kỹ nơi cất giữ, quy luật sinh hoạt, nơi ông bà hay giấu chìa khóa nhà và chờ cơ hội ra tay.

MÀN KỊCH VỤNG VỀ

Chiều 5-8, như thường lệ Dũng đến nhà ông bà nội đón con về. Biết sáng sớm hôm sau ông bà sẽ đi công chuyện Dũng liền lên kế hoạch hành động. 5 giờ sáng 6-8, Dũng vẫn chở con đến nhà ông nội gửi như mọi ngày. Khi đến nơi, nhìn trước ngó sau thấy nhà vắng tanh, Dũng xuống gian bếp phía sau nhà kiểm tra thì thấy chùm chìa khóa nhà ông nội vẫn giấu trong ống đựng đũa. Yên tâm với “vận may”, Dũng liền chở con về nhà rồi đi xe máy đến nhà Tô Xuân Bằng, SN 1979 (bạn Dũng) ở tổ 2, ấp Thanh Thủy. Dũng nói với Bằng là chở đến khu vực nhà ông Thơm (đối diện nhà ông bà nội Dũng) có việc. Do Bằng không biết ý định của Dũng nên làm theo bạn. Đến nơi, Dũng nói Bằng chạy xe về trước, khi nào xong việc sẽ gọi đón. Sau đó, Dũng nhanh chóng xuống bếp lấy chùm chìa khóa vào nhà ông bà nội lấy trộm 1 con heo đất (bên trong có 11,51 triệu đồng) và 1 túi xách (bên trong có 1 vòng đeo tay, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai và 5 chiếc nhẫn, tổng cộng 1 lượng vàng 9999) cùng một số tài sản khác rồi gọi điện thoại cho Bằng đến chở về nhà.

Đến khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, ông Khoán và bà Nhâm về phát hiện cửa nhà mở và bị mất tài sản nên trình báo công an. Ngay sau đó, Công an thị xã Bình Long khám nghiệm hiện trường, xác minh, truy xét thủ phạm. Từ đó, nghi can số 1 chính là đứa cháu ruột thường xuyên lui tới nhà ông bà Khoán là Phạm Anh Dũng. Ban đầu Dũng không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng qua đấu tranh khai thác và chứng cứ xác thực, gần 2 giờ sau Dũng đã phải cúi đầu nhận tội và chỉ nơi cất giấu số tài sản đã “chôm” của ông bà mình.

Cùng ngày, lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Phạm Anh Dũng được thực thi và toàn bộ số tài sản cũng được lực lượng công an thu hồi phục vụ điều tra, xử lý.

V.TH

  • Từ khóa
28674

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu