Thứ 6, 19/04/2024 06:21:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:51, 12/12/2016 GMT+7

Man City thua thảm trước Leicester: Nguy thật rồi Pep Guardiola

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 12/12/2016 | 13:51:00 143 lượt xem
BPO - Cơn mưa nặng hạt tại sân King Power dường như báo hiệu ngày chẳng lành cho đoàn quân của Pep Guardiola. Mất 5 phút để... thua 2 bàn, 20 phút để thành 3 bàn, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số bẽ bàng 2-4, Man City rõ ràng đang gặp phải quá nhiều vấn đề trước khi mùa giải bước vào giai đoạn Giáng sinh và đầu ​Năm Mới đầy khắc nghiệt.
Pep Guardiola đang đối mặt vô vàn khó khăn. (Nguồn: Getty Images)

Vấn đề của Man City

Những cái đầu nóng của Fernandinho và Sergio Aguero trong trận thua 1-3 trước Chelsea đã báo hại Pep Guardiola. Mất trung phong cũng như tiền vệ chơi thấp nhất nơi hàng phòng ngự, thêm cả sự vắng mặt của Nicolas Otamendi, Man City hoàn toàn mất phương hướng trước đương kim vô địch Leicester đầy lỳ lợm và bùng nổ trên sân nhà. Ba bàn thua trong 20 phút đầu tiên tới hoàn toàn bởi những lỗ hổng này.

Trong bàn thua đầu tiên, việc tuyến giữa không thể tranh chấp bóng bước hai (việc mà Fernandinho phải làm trên lý thuyết) đã khiến Man City bị đánh vỗ mặt ngay khi phát bóng lên, cú di chuyển và dứt điểm cực gọn của Jamie Vardy chỉ là hệ quả của những khoảng trống mà Fernando Reges để lộ ra.

Bên cạnh đó, sức ép của việc luân chuyển bóng ở hàng phòng ngự cũng được thể hiện ở đây. Nếu Otamendi xuất hiện ở vị trí trung vệ, cầu thủ người Argentina sẽ không chọn cách chuyền dài (kéo theo việc hàng tiền vệ phải tranh chấp bóng bổng 5 ăn 5 thua) như Aleksandar Kolarov làm. 

Những đường chuyền ngắn hòng thu hẹp cự ly đội hình sẽ được sử dụng, và Man City từ đó có lợi hơn đối thủ với David Silva hay Kevin De Bruyne ở tuyến trên. 

Không thể phủ nhận Kolarov là mẫu hậu vệ có khả năng chuyền dài chuẩn xác, nhưng khi đối thủ chủ động dâng đội hình áp sát ngay từ bước một, thì hậu vệ người Serbia không được sự bình tĩnh cần thiết.

Ở bàn thua thứ hai, vẫn là Fernando không thể tranh chấp với Andy King, khiến tiền vệ của đội chủ nhà thoải mái có cơ hội chỉnh thước ngắm trước khi tung cú dứt điểm nát lưới Bravo. Bàn thua thứ ba tới hoàn toàn dễ hiểu khi Man City buộc phải dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. 

Vẫn là kịch bản quen thuộc ở mùa giải trước khi bóng được chuyền dài từ hàng phòng ngự cho Ryiad Mahrez trước khi được đưa sang nhẹ nhàng cho Vardy dứt điểm. 8 giây là thời gian cho bàn thứ ba. Dẫu biết trước, nhưng Pep vẫn buộc phải mạo hiểm, và dĩ nhiên ông đã thua cuộc.

Dù còn tới ba bàn thắng nữa, nhưng về cơ bản trận đấu có thể được khép lại sau 20 phút đầu tiên. Man City với những lỗ hổng ở vị trí của Fernando, John Stones, Bacary Sagna đã biếu không chiến thắng cho nhà ĐKVĐ đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng.

Man City đang gây thất vọng. (Nguồn: Getty Images)

Ác mộng đầu ​Năm ​Mới

Với việc Aguero và Fernandinho đều bị treo giò dài ngày, Pep sẽ buộc phải tìm ra những phương án khác hòng khỏa lấp những khoảng trống mà hai cầu thủ này bỏ lại nếu không muốn những kịch bản như trước Leicester tái diễn. Tốt nhất là Pep nên tìm ra nhanh, vì Premier League đang bước vào giai đoạn có thể coi là ác mộng với những nhà cầm quân mới đến.

Juergen Klopp từng cảnh báo Pep về việc Premier League khắc nghiệt như thế nào và nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ gặp những khó khăn ra sao ngay khi Man City thông báo Pep sẽ ngồi lên ghế huấn luyện viên trưởng Man City.

Tới giờ, những dự báo của Klopp rõ ràng đã cho thấy sự chuẩn xác. Nhưng những thâm ý của Klopp thì dường như Pep vẫn chưa thể hiểu hết nếu chưa trải qua quãng trận Giáng Sinh đầu năm mới là “đặc sản” của giải Ngoại hạng.

Thay vì được sum họp bên gia đình thì Klopp mùa trước đã phải căng mình dẫn dắt Liverpool đá bóng ngay trong những ngày nghỉ. Kết quả, Liverpool của Klopp thắng 2, thua 2, hòa 1, chỉ chới với ở nhóm giữa bảng xếp hạng. Pep mùa này sẽ lần đầu tiên phải đối mặt với điều ấy. Và ngay trong thử thách nhãn tiền với Leicester City trong ngày mưa tại sân King Power, Man City đã trượt ngã. Chỉ 4 chiến thắng trong 15 trận gần đây không phải là một bản lề tốt để bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải.

Ác mộng mang tên “Giáng sinh và ​Năm ​Mới” sẽ đến với Pep, và chỉ có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra tại Etihad.

  • Từ khóa
104499

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu