Thứ 4, 17/04/2024 04:00:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:25, 18/09/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Mầm non tình thương Hoa Sen lan tỏa yêu thương

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:25:00 809 lượt xem
BP - Trong những năm qua, học sinh con hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường học tập tại Mầm non tình thương Hoa Sen, tổ 3, khu phố 4, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành. Đây là cơ sở giáo dục, đào tạo đảm bảo theo quy chuẩn, nơi lan tỏa tình thương, do đại đức Thích Huệ Minh, trụ trì chùa Tịnh Quang (thị trấn Chơn Thành) vận động xây dựng.

Trường mầm non tình thương Hoa Sen được xây dựng và hoạt động từ năm học 2013-2014, trên diện tích hơn 1.000m2, có 5 phòng học trệt và 1 bếp ăn, sân chơi... tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng. Trong tháng 8-2019, trường phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục xây dựng, đưa vào sử dụng 1 cơ sở Nhóm trẻ Sa La trực thuộc tại ấp 5, xã Nha Bích (Chơn Thành), có diện tích 500m2, với 3 phòng học, bếp ăn, sân chơi, tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng do chùa Tịnh Quang vận động đóng góp, ủng hộ. Hiện nay, trường có 10 giáo viên, 100% đạt chuẩn. Hằng năm, trường đón nhận từ 150-180 trẻ, ở độ tuổi 3-5, đào tạo bài bản đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Phòng GD-ĐT huyện. Bà Nguyễn Thị Khánh Băng, Hiệu trưởng trường cho biết: “Tiêu chí tuyển sinh của trường là trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa. Trẻ được miễn phí 100% các khoản đóng góp. Ban giám hiệu luôn định hướng giáo viên dạy học bằng cái tâm, coi trẻ như con em mình”. 

Thầy Thích Huệ Minh cùng cô giáo và các bé Nhóm trẻ Sa LaThầy Thích Huệ Minh cùng cô giáo và các bé Nhóm trẻ Sa La

Năm học 2018-2019, trường có 150 trẻ, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90%, có 90% trẻ tăng cân hằng tháng, tỷ lệ bé khỏe bé ngoan đạt 80% và có 70 bé bước vào lớp 1. Năm học 2019-2020, trường đón nhận 160 học sinh. Bên cạnh dạy kiến thức, các cô thường xuyên dạy các cháu biết lễ phép với mọi người, vâng lời ba mẹ, cô giáo. Hiện nay, chi phí các hoạt động hằng tháng của trường 100 triệu đồng, để trả lương giáo viên và tiền ăn trưa, uống sữa cho trẻ... tất cả đều do chùa Tịnh Quang vận động từ các nhà hảo tâm và phật tử tài trợ.

Các chương trình giáo dục và đặc biệt là tình hình sức khỏe, sự phát triển của trẻ đều được trường trao đổi hai chiều trong các buổi, hằng tuần, hằng tháng với phụ huynh. Các cháu được ăn trưa, uống sữa đầy đủ tại trường. Trường luôn nâng cao chất lượng chăm sóc học sinh, vì vậy phụ huynh rất an tâm khi gửi con ở đây. Anh Võ Văn Quý ở khu phố 8, thị trấn Chơn Thành cho biết: “Vợ chồng tôi không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên bị đau bệnh, có 1 bé đang tuổi ăn, học nên xoay xở rất khó khăn. Nếu học ở trường tư thục, mỗi tháng phải đóng 1 triệu đồng, còn học ở Mầm nom Hoa Sen được miễn phí. Học tại trường, bé ngoan và tăng cân. Chúng tôi biết ơn sự chăm sóc, dạy dỗ của các giáo viên trong trường”.

Không phải loay hoay về việc học hành cho con như những năm trước, chị Lâm Thị Phe, dân tộc Khơme ở ấp 5, xã Nha Bích, thở phào nhẹ nhõm vì năm nay trên địa bàn xã có Nhóm trẻ Sa La trực thuộc Trường mầm non tình thương Hoa Sen dạy, chăm sóc miễn phí cho bé từ 2-4 tuổi. Chị Phe cho biết: “Không có việc làm ổn định nên gia đình phải chạy ăn từng bữa. Những năm trước, gửi bé ở nhóm giữ trẻ tư rất tốn kém. Năm nay đăng ký cho bé học tại Nhóm trẻ Sa La, tôi rất mừng vì bé được chăm sóc tốt lại không phải đóng khoản phí nào”.

 Nhà giáo ưu tú Mạc Thị Thanh Bình, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chơn Thành cho biết: “Trong những năm qua, Trường mầm non tình thương Hoa Sen đã hỗ trợ rất lớn về kinh phí để tạo điều kiện cho các bé hoàn cảnh khó khăn được tới trường, đồng thời góp phần làm tốt công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện. Tập thể trường nói chung và cá nhân thầy Thích Huệ Minh nói riêng đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, xứng đáng là điển hình học tập và làm theo Bác trong ngành giáo dục huyện Chơn Thành”.

 Đỗ Trình

  • Từ khóa
88905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu