Thứ 6, 19/04/2024 20:48:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:18, 30/08/2014 GMT+7

Ly hôn chỉ là bước đường cùng

Thứ 7, 30/08/2014 | 15:18:00 198 lượt xem
BPO - Tôi cưới vợ được gần 2 năm, cô ấy là công chức Nhà nước. Chúng tôi đã có một cậu con trai gần 8 tháng tuổi. Thời gian đầu sống với nhau không có chuyện gì xảy ra nhưng sau đó cô ấy bắt đầu xích mích với chồng và gia đình chồng.

Cô ấy sẵn sàng to tiếng với những anh em nhà tôi, cãi lại bố mẹ tôi... Đã nhiều lần rồi cả nhà khuyên thì vợ tôi nói “Tính tôi như vậy rồi không sửa được”. Tôi đã nghĩ đến chuyện sẽ ly hôn và nhận nuôi con trai. (Quang Huy)

Ly hôn chỉ là bước đường cùng

 

Trong câu chuyện của bạn, tính cách bốc đồng, nóng nẩy và có phần bảo thủ của vợ đã đẩy hạnh phúc gia đình trở nên chênh vênh. Về chuyện này cũng có thể do nhiều nguyên nhân: Tính cách của cô ấy trời sinh ra đã như vậy; cô ấy có thể từ nhỏ đã được bố mẹ nuông chiều; cũng không thể không kể đến có khi cô ấy mắc chứng bệnh gì đó về mặt tâm lý (căng thẳng do stress; dấu hiệu của tâm thần phân liệt...).

Dù với nguyên nhân nào, do hai bạn đã có với nhau một mặt con, bạn nên nhìn nhận mọi việc khách quan rồi dần dạy bảo vợ. Nếu vì lối sống nhà mình khác biệt với lối sống của cô ấy thì cần hài hòa hai bên. Nếu như nguyên nhân chủ yếu do tính cách thì cần khuyên nhủ cô ấy kỹ càng. Bạn cũng nên lắng nghe những nhu cầu, nguyện vọng, những mong muốn và cả những điều phàn nàn của cô ấy để hiểu cô ấy, cần lựa những lúc vợ chồng vui vẻ để góp ý cho cô ấy nhận thức đúng sai ra sao.

Trong tâm trạng bị ức chế như bạn, nghĩ đến chuyện ly hôn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ly hôn và những hệ lụy của nó cũng không hề nhỏ bé chút nào. Bạn còn cha mẹ, con trai. Việc đứa trẻ lớn lên khuyết đi sự nuôi dạy trực tiếp của người cha hay mẹ đều không tốt, chưa kể đến việc lập lại gia đình lần thứ hai với những mối quan hệ con anh, con tôi cũng đầy phức tạp.

Bạn hãy thật bình tĩnh, nếu như vì còn yêu thương vợ con thì cách “trời không chịu đất, đất chịu trời” ở giai đoạn này cũng là biện pháp tốt. Sau đó, bạn và mọi người hãy kiên trì, bằng mọi biện pháp khuyên nhủ để cô ấy dần dần thay đổi.

Cứ làm hết sức mình đi đã, cũng là thêm thời gian nuôi con cái lớn thêm hơn. Ly hôn để giải thoát cho nhau chỉ là bước đường cùng thôi bạn nhé.

Nguồn Dân Trí

  • Từ khóa
107518

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu