Thứ 5, 25/04/2024 07:19:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:20, 12/11/2014 GMT+7

Lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

Thứ 4, 12/11/2014 | 08:20:00 1,830 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, nhiều thuê bao di động ở thị xã Phước Long nhận được các cuộc gọi, tin nhắn trúng thưởng hấp dẫn. Một số người nhẹ dạ cả tin đã bị sập bẫy.

Chị Nguyễn Thị Phượng, chủ một doanh nghiệp điều ở phường Phước Bình cho biết: Mấy ngày trước, một công nhân chẻ điều tên H nhận được cuộc điện thoại từ một số Viettel thông báo anh H đã trúng thưởng chiếc xe máy hiệu Honda SH trị giá trên 200 triệu đồng. Để tạo lòng tin, người gọi nhờ anh H cung cấp lại địa chỉ của gia đình để gửi thưởng về tận nơi. Người gọi cũng yêu cầu anh H gửi 1,5 triệu đồng để làm thủ tục đăng ký xe và không quên dặn đừng cho ai trong gia đình biết để khi công ty giao xe sẽ tạo bất ngờ. Tin lời, anh H đã gửi tiền theo địa chỉ cung cấp. Về đến nhà, anh H gọi lại số thuê bao nhưng không còn liên lạc được. Lúc này, anh H mới tá hỏa và báo cho mọi người cùng biết để không bị lừa.

Chị Ngô Thị Thu ở phường Long Giang cũng gặp trường hợp tương tự. Chị cho biết: Buổi sáng ngày 25-10, tôi nhận một cuộc gọi từ người đàn ông xưng là nhân viên một công ty ở thành phố Hồ Chí Minh. Người này cho biết số điện thoại của tôi đã trúng thưởng qua chương trình quay số của công ty. Công ty sẽ chuyển tiền về tận nhà tôi và không phải trả bất kỳ chi phí gì. Nói chuyện một lúc, anh nhân viên nhờ tôi nạp dùm 5 card điện thoại, mỗi card 100 ngàn đồng với lý do khi chuyển quà sẽ tốn rất nhiều tiền điện thoại để kiểm tra. Biết bị lừa nên tôi nói sẽ hỏi ý kiến gia đình. Thuyết phục không được, người đàn ông đã thay đổi thái độ và tắt máy.

Lừa thông báo trúng thưởng qua điện thoại hiện rất phổ biến và ngày càng tinh vi. Đối tượng lừa đảo thường nhắn tin hay gọi điện vào các số thuê bao khác để giăng bẫy những người nhẹ dạ, thiếu hiểu biết. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời các cơ quan chức năng sớm có biện pháp hữu hiệu để truy tìm, xử lý nghiêm loại tội phạm này. 

Mỹ Dung

  • Từ khóa
27851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu