Thứ 3, 23/04/2024 13:54:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:42, 23/10/2014 GMT+7

Lớp học bơi chống đuối nước

Thứ 5, 23/10/2014 | 13:42:00 279 lượt xem
BP - Nhằm chủ động phòng tránh thiên tai và rèn luyện thể lực, Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Lộc Ninh đã mở lớp học bơi dành cho học sinh.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc trung tâm cho biết: “Nhu cầu học bơi rất bức thiết với người dân trong vùng. Ngoài để tự bảo vệ mình và tăng cường sức khỏe thì việc phát hiện tài năng để làm nguồn đào tạo cho thể thao huyện luôn được chúng tôi chú trọng. Chính vì lẽ đó, từ hè năm 2012, trung tâm đã mở lớp dạy bơi này”.

Trẻ em huyện Lộc Ninh học bơi cùng HLV Phạm Văn Tuyên (giữa)

Ban đầu, lớp học chỉ có 6 em. Dần dần, phụ huynh từ các nơi biết và gửi con em theo học. Đến nay, số lượng lên đến gần 30 người. Ngoài trẻ em, một bộ phận người lớn cũng tham gia lớp học. Do đối tượng chủ yếu là học sinh nên lớp học diễn ra vào chiều thứ Bảy và cả ngày Chủ nhật.

Phụ huynh Trần Thu Hương (52 tuổi) chia sẻ: “Môn bơi rất bổ ích, giúp trẻ phát triển thể lực toàn diện và chống đuối nước. Ngay sau khi biết lớp học được mở, tôi đã khuyến khích con mình đến tập. Đến nay, đã bơi tương đối thành thạo. Thấy các cháu tập dần dần tôi thấy thích và xem đây như cách để bảo vệ mình, tôi đã xin vào tập cùng”.

Em Nhâm Triệu Vỹ (9 tuổi) bộc bạch: “Nghe mọi người nói có lớp học bơi em liền xin mẹ. Những buổi học rất lý thú, cuốn hút. Hầu như em không bỏ buổi học nào. Ban đầu khi tập về có hơi mệt nhưng sau quen thì thấy tinh thần thoải mái”. Em Nguyễn Thị Thu Hiền (8 tuổi) cho biết: “Em không thích học bơi mà ba mẹ cứ bắt đi. Nhưng tập một thời gian em thấy đam mê với môn thể thao này”.

Huấn luyện viên Phạm Văn Tuyên, phụ trách lớp học cho biết: “Để cuốn hút các em tham gia tôi đã soạn giáo án với các bài học mở, sinh động và phù hợp với khả năng của từng người. Những người mới vào học thì chủ yếu tập hít thở sâu với nước, sau đó chuyển sang học bơi trườn sấp (bơi sải). Với các em có khả năng tốt, bốn kiểu bơi bướm, ếch, ngửa, trườn sấp được áp dụng. Bên cạnh những bài học ở dưới nước, tôi còn lồng ghép những bài học lý thuyết về kỹ năng thoát nạn cho các em”.

Nhận thấy sự hiệu quả của lớp bơi, đồng thời là một kênh phát hiện tài năng cho thể thao tỉnh nhà, Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh đã mở lớp năng khiếu bơi lội dựa trên những em có khả năng tốt ở lớp học bơi này.      

T.Khánh

  • Từ khóa
100993

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu