Thứ 3, 23/04/2024 18:34:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:18, 23/08/2019 GMT+7

Long Hà chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam

Thứ 6, 23/08/2019 | 09:18:00 191 lượt xem
BP - Cùng với sự quan tâm của toàn xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Long Hà (Phú Riềng) luôn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và các nạn nhân. Bằng trách nhiệm và những việc làm cụ thể, hội đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, là mái nhà chung của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Long Hà hiện có 25 hội viên, trong đó 11 hội viên trực tiếp tham gia chiến đấu và 14 hội viên ảnh hưởng chất độc gián tiếp. Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, nhà hảo tâm, hội đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Ông Hoàng Ngọc Cần và con trai là Hoàng Ngọc Lượng, thôn 4, xã Long Hà đều là nạn nhân chất độc da cam, không có khả năng lao động, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, luôn được chính quyền và các cấp hội quan tâm giúp đỡ. Ông Cần xúc động: “Dịp lễ, tết, gia đình tôi luôn được thăm hỏi động viên, được hưởng đầy đủ chính sách liên quan. Gia đình tôi còn được quan tâm tạo điều kiện vay vốn để phát triển kinh tế”.

Tặng bò sinh sản cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn xã Long Hà

Hội thường xuyên sâu sát, nắm bắt mọi hoàn cảnh của các gia đình nạn nhân để có hướng hỗ trợ theo nhu cầu. Gia đình ông Lê Văn Ân, thôn 4 cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp hội. Năm 2018, hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình ông xây dựng một công trình vệ sinh trị giá 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông Lưu Xuân Hùng ở thôn 6 là nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, được hội vận động nhà hảo tâm cùng các ban, ngành, đoàn thể xã quyên góp hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà ở.

3 năm qua, hội đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng Huyện hội tặng 5 con bò giống trị giá 90 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân làm sinh kế phát triển kinh tế. Hội tích cực tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ bằng nhiều kênh, hình thức, qua đó vận động quà tết, Ngày thảm họa da cam/dioxin và cứu đói giáp hạt được 217 phần quà, tổng trị giá hơn 65 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các buổi sinh hoạt, động viên, thăm hỏi ốm đau, giúp hội viên chia sẻ, hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, đã kịp thời khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Bà Cấn Thị Ngãi, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Long Hà cho biết: Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống và gia đình hội viên; nắm bắt, rà soát hoàn cảnh của các gia đình để có hướng hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ hội. Xây dựng và kiện toàn tổ chức, phát triển chi hội ở các thôn, đưa hoạt động của hội vào nền nếp, chất lượng.

Phạm Yến

  • Từ khóa
62710

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu