Thứ 7, 20/04/2024 05:04:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:58, 11/05/2016 GMT+7

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Huỳnh Thành Chung: Lời nói phải đi đôi với việc làm

Thứ 4, 11/05/2016 | 15:58:00 4,393 lượt xem

BPO - Sinh năm 1968 ở Giồng Trôm - Bến Tre và là một doanh nhân trẻ thành đạt trên nhiều lĩnh vực tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ông Huỳnh Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất - xây dựng - thương mại và nông nghiệp Hải Vương (công ty) lại là chủ doanh nghiệp đến đầu tư sớm nhất tại Bình Phước. Từ những thành công trong sản xuất - kinh doanh, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Được cử tri, chính quyền, đoàn thể và MTTQVN các cấp tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Huỳnh Thành Chung (thứ nhất bên trái) trao đổi với cử tri bên lề hội nghị tiếp xúc cử triÔng Huỳnh Thành Chung (thứ nhất bên trái) trao đổi với cử tri bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri

Chia sẻ với phóng viên Báo Bình Phước bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri tại thị xã Bình Long, ông Huỳnh Thành Chung cho biết: Từ năm 1997 đến nay, sau gần 20 năm tiếp quản dự án trồng rừng của Công ty Liksin và chủ động được nguồn nguyên liệu, công ty đã đầu tư 14 triệu USD xây dựng nhà máy chế biến gỗ có công suất 12.000m3/năm, phục vụ thị trường xuất khẩu và nội địa, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động tại Khu công nghiệp Chơn Thành. Hiện công ty đang hoạt động trên 30 lĩnh vực. Cùng với quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh, doanh nghiệp đã chủ động mở rộng đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và các dự án khu dân cư, khu đô thị nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương.

Điển hình là dự án cụm phức hợp thương mại và dịch vụ đô thị Nam An Lộc có tổng mức đầu tư gần 279 tỷ đồng, tương lai sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm và sử dụng các dịch vụ cao cấp của người dân thị xã Bình Long và các huyện Lộc Ninh, Hớn Quản, Chơn Thành. Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico (Anzone) được công ty đầu tư xây dựng có diện tích giai đoạn 1 rộng 495,8 ha với tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng và giai đoạn 2 (từ năm 2020-2025 sẽ mở rộng diện tích lên 1.500 ha. Năm 2016, công ty tiếp tục phát triển mạnh lĩnh vực lâm, nông nghiệp và ưu tiên đầu tư xây dựng hoàn thành các dự án được UBND tỉnh giao theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) với mục tiêu phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái.

Ông Huỳnh Thành Chung (bìa trái) và cử tri sau hội nghị tiếp xúc cử triÔng Huỳnh Thành Chung (bìa trái) và cử tri sau hội nghị tiếp xúc cử tri

Ông Huỳnh Thành Chung cũng thẳng thắn: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ chủ động tham gia hoàn thiện hệ thống pháp luật. Trong đó chú trọng về thể chế kinh tế, quản lý đất đai, thị trường bất động sản, thị trường tài chính, quản lý vốn kinh doanh và đầu tư của Nhà nước, ngân sách Nhà nước, đầu tư công… Nhất là những chính sách về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách và giải pháp giải quyết đồng bộ giữa tăng trưởng kinh tế với tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Trọng tâm là tái cấu trúc và chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng nâng cao sức cạnh tranh; hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hội nhập; cải cách khu vực kinh tế nhà nước; giảm bội chi ngân sách, nâng cao phúc lợi xã hội; chính sách nhà ở cho lao động; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Tôi cũng sẽ đóng góp vào quá trình đổi mới nền hành chính nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước; công khai minh bạch thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ chế giám sát để phòng chống tham nhũng chính từ cơ chế quản lý. Tham gia tích cực các hoạt động giám sát của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong việc thực thi pháp luật trên các lĩnh vực đời sống xã hội mà cử tri quan tâm. Gắn bó chặt chẽ với cử tri và tiếp xúc cử tri bằng nhiều hình thức, đồng thời lắng nghe ý kiến của nhiều giới, nhiều ngành nhằm đưa tiếng nói của cử tri đến diễn đàn Quốc hội. Bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Quan tâm nhiều hơn đến tiền lương, thu nhập, đời sống viên chức, giáo viên. Nhất là phụ cấp cho cán bộ ở các thôn, ấp bởi mức phụ cấp hiện nay rất thấp, trong khi họ phải đảm đương nhiều công việc ở cơ sở.

“Là chủ doanh nghiệp nhiều năm gắn bó với lĩnh vực nông nghiệp, tôi cũng sẽ đóng góp xây dựng các chính sách nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp và đầu ra cho sản phẩm. Cùng với các ngành chức năng tiếp tục duy trì và phát triển các chuyên đề: Nông nghiệp - nông thôn, khuyến nông, nhà nông làm giàu, kịp thời đưa thông tin khoa học, kỹ thuật, thông tin giá cả thị trường, các vấn đề về khoa học, giáo dục, giúp người dân nắm bắt một cách dễ dàng, thuận tiện”, ông Chung nói.

Ông Chung cũng xác định: Lời nói phải đi đôi với việc làm. Nếu được tín nhiệm, tôi sẽ phát huy kinh nghiệm của mình, đóng góp hiệu quả hơn cho Quốc hội, toàn tâm toàn ý phục vụ cho lợi ích của đất nước. Mạnh dạn, trung thực, thẳng thắn đưa tiếng nói của cử tri tỉnh Bình Phước đến diễn đàn Quốc hội và hết lòng bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Lâm Phương

  • Từ khóa
15652

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu