Thứ 5, 25/04/2024 05:50:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:27, 16/08/2015 GMT+7

Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ thảm sát ở Yên Bái

Chủ nhật, 16/08/2015 | 08:27:00 197 lượt xem
BPO - Nghi phạm Đặng Văn Hùng đã khai nhận hành vi sát hại bốn nạn nhân chỉ vì tranh chấp nương rẫy và nguồn nước...


Hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán lúc bị bắt

 

Sáng 15-8, Công an tỉnh Yên Bái bắt được hai nghi phạm trong vụ thảm sát giết chết bốn người tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Sau 63 giờ truy bắt, Công an tỉnh Yên Bái bắt được 
2 nghi phạm trong vụ thảm án giết chết 4 người, trong đó có một bé trai 2 tuổi, tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Nghi phạm là Đặng Văn Hùng đã khai nhận hành vi sát hại bốn nạn nhân chỉ vì tranh chấp nương rẫy và nguồn nước...

Siết chặt vòng vây

Ngay từ đêm 14 rạng sáng 15-8, khi những vòng vây của lực lượng truy bắt hai nghi phạm trong vụ thảm sát đang dần siết chặt, ban chuyên án đã nhận được những thông tin đáng chú ý của người dân.

Theo đó, người dân tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (cách hiện trường vụ thảm sát gần 20km đường rừng) thông báo phát hiện hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán (tức Hương) ngủ lại qua đêm trên một lán nương.

Ngay lập tức, các tổ công tác được lệnh bao vây nhưng khi đến lán nương này vẫn không xác định được có sự xuất hiện của cặp nghi phạm này.

Theo lời kể của ông Hà Văn Liên (thôn 2, xã Khánh Hòa), 5g sáng, ông Liên dậy để mang heo đi bán thì thấy có hai đối tượng một nam một nữ đi xuống dốc, ông liền đi theo sau để theo dõi. Đi được một đoạn thì mất dấu nên ông Liên quay về nhà để báo tin cho công an viên của xã.

Ngay lập tức các công an viên đi cùng ông Liên để tìm kiếm hai đối tượng khả nghi. Trên đường đi, tổ công an và ông Liên phát hiện một địa điểm có nhiều lá cọ xếp chồng lên nhau. Tại địa điểm này có một chiếc hộp quẹt và một vòng đeo tay. Thông tin này được chuyển đến ban chuyên án.

Khi các lực lượng của ban chuyên án đến hỗ trợ, vòng vây được triển khai xung quanh khu vực. Chỉ huy tại hiện trường nhận định hai nghi phạm chỉ trốn trong khu vực gần và cho phép nổ nhiều phát súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Chỉ sau ít phút, hai đối tượng đã giơ tay xin hàng. Khám xét ngay hai nghi phạm, công an thu giữ trong người của Hùng một chiếc hộp quẹt, còn Nguyễn Thị Hán chỉ có 25.000 đồng.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng bị bắt cách hiện trường vụ thảm sát vài kilômet - Ảnh: GIANG TRƯỜNG
Nghi phạm Đặng Văn Hùng bị bắt cách hiện trường vụ thảm sát vài kilômet
 

Giết cả cháu bé vì sợ bị trả thù

Theo một cán bộ có mặt tại hiện trường vụ bắt giữ, trả lời những câu hỏi đầu tiên của lực lượng công an, Đặng Văn Hùng bình thản thừa nhận một mình giết bốn nạn nhân.

Theo khai nhận ban đầu của Hùng, khoảng 16g ngày 12-8, Hùng đi bộ từ nhà lên khu vực nương rẫy nhà mình. Khi đi Hùng mang theo một dao rựa cài bên người và một dao quắm.

Trên đường leo lên rẫy, Hùng đi đến chỗ lán nhà anh Trần Văn Long, thấy cả hai đang phát cỏ, do bực bội chuyện tranh chấp rẫy và nguồn nước, Hùng tới mắng chửi và đánh anh Long. Vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa liền gọi điện cho cha đẻ báo về việc chồng bị đánh.

Trong lúc này, Hùng đã vung dao quắm chém anh Long, anh Long phải bỏ chạy. Hùng ném dao theo, rồi tiếp tục đuổi theo dùng dao rựa chém chết anh Long. Chị Hoa kêu lên “sao lại chém chồng cháu” và vùng bỏ chạy thì bị Hùng chém chết cách đó khoảng chục mét.

Sau đó, Hùng cầm dao quay về lán của anh Long, thấy em gái chị Hoa là Phàn Thị Hà đứng ở bậc cửa. Chị Hà hỏi vì sao Hùng lại đến đây thì liền bị Hùng chém nhiều nhát. Khi bước vào nhà, Hùng nhìn thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) đang đứng trên giường liền dùng dao chém cả nạn nhân bé bỏng này. Hùng khai rằng nếu không giết cháu Tuyền thì sợ sau này sẽ bị trả thù.

Gây án, Hùng quay về lán của gia đình nhà mình, thông báo cho ông Mừu (cha đẻ Hùng) việc giết người rồi gọi Nguyễn Thị Hán bỏ trốn cùng.

Cả hai lẩn trốn trong rừng mấy ngày qua, định tìm cách tẩu thoát qua hướng huyện Lục Yên. Khi cả hai ra bìa rừng ở khu vực thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên do quá đói nên định đi xin ăn. Đến khoảng 10g30 ngày 15-8 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc thông tin gia đình anh Trần Kim Long cho biết nạn nhân có mang theo người hàng chục triệu đồng và chị Phàn Thị Hoa bị mất đôi hoa tai, đại tá Phạm Ngọc Thắng - phó giám đốc Công an Yên Bái - cho biết hiện cơ quan công an không thu giữ được tiền nên chưa xác định được có hành vi cướp tài sản hay không. Riêng Nguyễn Thị Hán, hiện cơ quan công an chưa thẩm tra được việc nghi phạm này bị ép đi theo hay chủ động cùng bỏ trốn, có biết trước việc giết người hay không.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết hiện cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng về tội “giết người”.

Biểu dương, khen thưởng các đơn vị phá án

Chiều 15-8, Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang có công điện khen Công an tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan, các tập thể, cá nhân đã bắt giữ được các nghi phạm trong vụ giết bốn người ở Yên Bái.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị chức năng sớm điều tra, làm sáng tỏ các tình tiết để đưa vụ án ra xét xử, ổn định tình hình dư luận trong nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng đã có quyết định khen thưởng đột xuất chín đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phá án nhanh, mỗi đơn vị 30 triệu đồng.

Nguồn TTO 

  • Từ khóa
29135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu