Thứ 6, 29/03/2024 22:34:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:42, 08/08/2014 GMT+7

Lộc Ninh đẩy mạnh hoạt động thể thao cơ sở

Thứ 6, 08/08/2014 | 10:42:00 308 lượt xem
BP - Tuy đời sống người dân vùng biên giới còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, đầu tư từ các cấp, ngành và sự chung tay góp sức của cộng đồng, thể thao phong trào ở huyện Lộc Ninh đang có những bước tiến đáng ghi nhận.

Đẩy gậy - môn thể thao thế mạnh của Lộc Ninh

 
Toàn huyện hiện có khoảng 20 câu lạc bộ, hội, nhóm đang hoạt động thường xuyên, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia tập luyện và thi đấu ở các bộ môn: Võ vovinam, võ cổ truyền, teakwondo, bóng bàn, quần vợt, thể dục dưỡng sinh, thể hình, bóng đá, bơi lội... Từ đầu năm đến nay, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tổ chức thành công 18 giải chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của huyện. Hiện 16/16 xã, thị trấn đều có sân bóng đá, bóng chuyền; riêng xã Lộc Thịnh có khu phức hợp thể thao riêng. 

Trong những thành tích của thể thao phong trào huyện Lộc Ninh, nổi bật nhất là việc triển khai công tác xã hội hóa thể thao cơ sở. Nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng, sự quan tâm đầu tư từ các cấp, ngành nên Lộc Ninh đã có những định hướng phát triển theo chiều sâu. Huyện đã cho phép tư nhân đầu tư, xây dựng 8 sân cỏ nhân tạo nhằm tạo thêm sân chơi cho thanh, thiếu niên, tạo động lực thúc đẩy bộ môn bóng đá phát triển. Huyện còn khuyến khích xã hội hóa trong đầu tư phát triển sân chơi, cơ sở vật chất như câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ Helly, hàng tháng chỉ phải trả tiền mặt bằng 500 ngàn đồng. Trung tâm văn hóa - thể thao đã mở các lớp học bơi cho các em thiếu nhi bậc tiểu học và THCS, vừa tạo thêm sân chơi vừa tìm kiếm tài năng cho đội tuyển của huyện, tỉnh.

Ngoài đẩy mạnh các hoạt động thể thao phong trào, ngành thể thao huyện còn chú trọng tuyển chọn, đào tạo các đội trẻ ở một số môn như: Đẩy gậy, điền kinh, võ cổ truyền... để tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Tại Đại hội Thể dục - thể thao tỉnh lần thứ IV năm 2014, đoàn thể thao Lộc Ninh đã giành 11HCV, 12HCB và 24HCĐ. Đoàn vận động viên của huyện tham dự Hội thao Người khuyết tật tỉnh lần thứ 2 năm 2014 đạt thành tích cao với giải nhất, giải ba cá nhân môn cầu lông, giải nhì môn bóng bàn và cờ tướng.

Bà Lê Thanh Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lộc Ninh cho biết: “Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ngành và UBND huyện, các mạnh thường quân đầu tư, phát triển nguồn lực vì sự phát triển chung của thể thao huyện. Tuy nhiên, hiện một số cơ sở vật chất phục vụ ngành vẫn còn thiếu, một số đã xuống cấp cần đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn lực chủ yếu sử dụng từ địa phương nên khó tiếp cận các công nghệ, phương pháp tập luyện hiện đại”.                 

 Tr.Khánh

 

 

 

  • Từ khóa
100982

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu