Thứ 6, 29/03/2024 21:27:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:39, 03/11/2018 GMT+7

Lộc Ninh chuyển biến từ học và làm theo Bác

Thứ 7, 03/11/2018 | 08:39:00 1,920 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Lộc Ninh đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch thực hiện theo từng chuyên đề hằng năm. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị huyện xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, làm theo bằng nhiều hình thức và đã đạt những kết quả tích cực.

Các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương khen thưởng

Xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác, Huyện ủy Lộc Ninh đã ban hành Chỉ thị số 10-CT/HU ngày 11-1-2017 về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; chỉ đạo cấp ủy các cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện rà soát, xây dựng quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu. Tập trung chỉ đạo sâu sát và hoàn thành công tác triển khai thực hiện việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị và triển khai tổ chức thực hiện Đề án 343 về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện Lộc Ninh.

Triển khai thực hiện chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện đã mời báo cáo viên về trực tiếp triển khai cho cán bộ chủ chốt của huyện và cơ sở. Sau đó đồng loạt triển khai học tập cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở, kết quả toàn huyện có 2.489/2.655 đảng viên tham gia học tập, quán triệt, đạt 93,7%.

Kế thừa những kết quả đạt được từ việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (nay là Chỉ thị số 05-CT/TW) đến nay đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu với những việc làm, mô hình hiệu quả, sáng tạo được Huyện ủy và các cấp ủy phát hiện, biểu dương nhân rộng. Từ phong trào đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông với phương châm nhân dân tự giải tỏa, góp công, Nhà nước hỗ trợ vật tư. Toàn huyện đã đầu tư thực hiện và hoàn thành hơn 124km đường bê tông xi măng và 55km đường sỏi đỏ, với tổng kinh phí được phê duyệt 83.605 triệu đồng (trong đó nhân dân đóng góp 20.291 triệu đồng). Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lộc Ninh vận động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ bếp ăn tình thương giúp bệnh nhân nghèo đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra còn có các mô hình “Tiếng kẻng an ninh” trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; liên kết sản xuất giữa các hộ nông dân thông qua trao đổi kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi; xây dựng các dự án chuỗi cung ứng và câu lạc bộ sản xuất tiêu bền vững; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công; giúp nhau trong khắc phục hậu quả thiên tai... Từ đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân và giữ gìn bình yên khu dân cư.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, huyện Lộc Ninh đã đạt những kết quả thiết thực. Từ đó, tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

 Ngọc Anh - Văn Hùng

  • Từ khóa
2181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu