Thứ 7, 20/04/2024 10:01:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:25, 04/10/2017 GMT+7

Lộc Ninh: 1.354 lượt người dân dự tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội

Thứ 4, 04/10/2017 | 21:25:00 952 lượt xem
BPO - Theo báo cáo của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Lộc Ninh, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 525/2012/NQLT/UBTVQH13-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 27-9-2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, ban thường trực UBMTTQVN các cấp trong huyện Lộc Ninh đã phát huy khá rõ vai trò, trách nhiệm trong việc tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai tổ chức để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại địa bàn.

Trên cơ sở kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã hướng dẫn ban thường trực UBMTTQVN các xã, thị trấn trong huyện phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở chuẩn bị các điều kiện, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri; đồng thời điều hành hội nghị linh hoạt, sáng tạo, đúng nội dung, chương trình theo hướng dẫn của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Những kiến nghị, đề xuất của cử tri tại các buổi tiếp xúc đã được MTTQ các cấp tổng hợp, giám sát việc tổ chức thực hiện, tiếp tục kiến nghị với HĐND, UBND cùng cấp những vấn đề chưa được giải quyết. Tuy nhiên thực tế, công tác phối hợp tổ chức để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri có lúc, có nơi trên địa bàn huyện Lộc Ninh chưa chặt chẽ, chưa làm tốt việc thông báo rộng rãi nên có những cuộc tiếp xúc, cử tri tham dự còn ít, vì vậy hiệu quả chưa cao.

Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội được ban thường trực UBMTTQVN các cấp trong huyện phối hợp với thường trực HĐND - UBND cùng cấp thực hiện khá tốt từ khâu trang trí, khánh tiết, bố trí phòng họp, gửi giấy mời, thông tin nội dung cụ thể, địa điểm, thời gian để cử tri biết và đến dự đông đủ. Trong 5 năm, UBMTTQVN các cấp trong huyện Lộc Ninh đã chủ trì, phối hợp tổ chức 18 buổi tiếp xúc của đại biểu Quốc hội, với khoảng 1.354 lượt cử tri tham dự; trong đó có 1 đợt đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Sau mỗi đợt tiếp xúc cử tri, UBMTTQVN các cấp trong huyện tập hợp, phân loại và xây dựng báo cáo tổng hợp, phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền. Chương trình tiếp xúc cử tri được thực hiện đúng theo quy định tại Điều 20 của Nghị quyết liên tịch số 525.

T.Ngọc

 

  • Từ khóa
18989

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu