Thứ 4, 24/04/2024 11:46:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:47, 24/02/2018 GMT+7

Loại bỏ nguy cơ mất an ninh, an toàn mạng thông tin

Thứ 7, 24/02/2018 | 10:47:00 133 lượt xem
BP - Đó là một trong những nhiệm vụ trong Kế hoạch số 29/KH-UBND của UBND tỉnh thực hiện Đề án “Tăng cường hiệu quả công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên mạng internet”. Thời gian thực hiện kế hoạch từ năm 2018-2025, chia thành 2 giai đoạn: Từ 2018 đến hết năm 2020; từ 2021 đến hết năm 2025.

Theo kế hoạch, từ 2018 đến hết năm 2020, tỉnh sẽ lựa chọn những cán bộ có trình độ lý luận, chuyên môn, kỹ thuật cao để quản lý, theo dõi hoạt động phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên internet. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tham gia phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên internet chuyên nghiệp, hiệu quả, liêm chính, tăng tính chủ động trong thực thi nhiệm vụ, nắm chắc tình hình để tham mưu, giải quyết công việc đúng quy định của pháp luật; chấp hành mệnh lệnh công tác; bám sát các quy định về hoạt động nghiệp vụ, công tác thanh tra, điều tra. Định kỳ tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho các lực lượng tham gia phòng, ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên internet.

Hằng năm đến hết năm 2025, nâng cao năng lực phát hiện, đánh giá, thẩm định nội dung độc hại trên internet; thiết lập cơ chế thẩm định nội dung thông tin sai phạm một cách mềm dẻo, hiệu quả. Thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp internet trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động kịp thời có biện pháp kỹ thuật xử lý những nguồn tin phát tán thông tin sai phạm, chủ động rà soát, có phương án xử lý đối với hành vi lợi dụng hệ thống thông tin di động để phát tán tin nhắn rác, thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Chú trọng nâng cao năng lực công tác quản lý và điều hành ngăn chặn địa chỉ IP và phân giải trên miền để chủ động phòng ngừa, xử lý sai phạm trên internet. Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, loại bỏ nguy cơ mất an ninh, an toàn mạng thông tin quốc gia, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Cũng theo kế hoạch này, các cơ quan chức năng phải chủ động đấu tranh chống lại thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch, phản động; xây dựng lòng tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành, quản lý của Nhà nước. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết hợp với truyền thông xã hội, với gia đình, nhà trường, tổ chức đoàn thể nhằm hướng dẫn, nâng cao ý thức phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên internet, ý thức sử dụng thông tin internet của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ để tự mình sàng lọc những nội dung xấu, khai thác những thông tin có lợi phục vụ nhu cầu học tập, thông tin giải trí lành mạnh...

P.M

  • Từ khóa
30566

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu