Thứ 6, 19/04/2024 10:08:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:19, 12/10/2017 GMT+7

Lionel Messi thoát khỏi cái bóng của Diego Maradona ở Quito

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 12/10/2017 | 14:19:00 265 lượt xem
BPO - Trong một bài bình luận vừa đăng với nhan đề như trên, Tổng biên tập tờ As, Alfredo Relaño đánh giá, với cú hat-trick và màn trình diễn siêu đẳng trước Ecuador đưa Argentina vào vòng chung kết World Cup 2018, Lionel Messi đã thoát khỏi cái bóng của Diego Maradona.

Messi đã có trận đấu cực hay tại vòng loại World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)

Bài báo viết: 

“Messi lâu nay quá vất vả để thuyết phục được Argentina, nhưng tôi nghĩ lần này anh đã làm được điều đó. Đội tuyển áo trắng-sọc xanh đến Quito trong tình thế khó khăn. Thay đổi tới ba huấn luyện viên trong vòng bảng, ​4 trận hòa liên tiếp trên sân nhà và đánh mất 8 điểm.

Trận đấu ở Quito là cơ hội cuối cùng cho Argentina, trên độ cao 2.800m. Bị giáng một đòn choáng váng khi đội chủ nhà ghi bàn thắng từ rất sớm, Argentina lúc đó có vẻ đã bị loại khỏi World Cup, một điều chưa từng xảy ra với họ từ năm 1970 đén nay, khi Argentina hòa 2-2 với Peru trên sân Bombonera. Thời đó Argentina có cả một thế hệ xuất sắc với các cầu thủ như Cejas, Perfumo, Marzolini, Yazalde, Pinino Mas. Và họ đã bị thua.

Ký ức đó tra tấn người Argentina cho đến khi Messi quyết định tự mình giải quyết vấn đề, bằng cách ghi ba bàn thắng với sự dễ dàng đặc trưng của anh. Anh đã cứu Argentina khỏi vực thẳm và làm được điều mà cả Argentina (trừ một số ít) đang chờ đợi.

Trận đấu ở Quito là một ngày trọng đại của Messi với Argentina. Đây là lần đầu tiên anh xuất phát từ số không và làm nên chuyện lớn trong màu áo quốc gia. Cho đến bây giờ, Messi trong đội tuyển Argentina không phải là Messi ở Barcelona.

Trước đây người ta có thể lý giải vì ở Barca Messi có Xavi và Iniesta bên cạnh. Nhưng giờ không còn Xavi, Barca cũng không được như trước, nhưng Messi vẫn tỏa sáng. Vậy tại sao với đội tuyển Argentina, mãi đến trận vừa rồi, Messi mới bùng nổ?
 

Messi đã đưa Argentina đến Nga. (Nguồn: AP)

Cách giải thích duy nhất có lẽ là Messi bị cảm thấy mình dồn vào chân tường. Hôm trước, chính huyền thoại Mario Kempec cảnh báo các CĐV cực đoan của Maradona muốn Argentina của Messi bị thua.

Ở Argentina, Maradona đã và vẫn còn được yêu mến đến mức người ta nhìn Messi như một kẻ rập rình soán ngôi của Cậu bé Vàng. Cho dù giống Maradona: nhỏ thó, thuận chân trái, tóc bù và cùng số Mười, nhưng Messi được nuôi dưỡng ở Châu Âu. Một người bạn Argentina đã nói với tôi một cách ngắn gọn và rõ ràng: 'Chuyện này như một đứa con lên 18 tuổi rất giống mình, nhưng mình không thể yêu bằng đứa con mình nuôi dưỡng từ bé.'

Tôi hy vọng với màn trình diễn sấm sét ở Quito, Messi lật ngược được tình thế của mình. Hôm qua, tờ Ole đã rút một cái tít còn giá trị hơn cả bài báo, đó là: Messi là người Argentina".

  • Từ khóa
104837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu