Thứ 4, 24/04/2024 07:54:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:12, 23/02/2017 GMT+7

Liên minh HTX Việt Nam khảo sát các HTX Bình Phước

Thứ 5, 23/02/2017 | 12:12:00 135 lượt xem
BP - Tiếp tục chuyến công tác trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam với UBND tỉnh, ngày 22-2, đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam do Phó chủ tịch Lê Văn Nghị làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Lộc Ninh và đại diện các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn.

 

​Đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam làm việc với UBND thị xã Đồng Xoài và đại diện các HTX rau an toàn

                          

Huyện Lộc Ninh hiện có 12 HTX và 1 quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động. Trong đó có 2 HTX điểm về sản xuất tiêu sạch với 17 thành viên, diện tích canh tác 33 ha và 36 câu lạc bộ sản xuất tiêu bền vững với hơn 500 thành viên. Để các HTX và tổ hợp tác phát triển bền vững, Ban chỉ đạo phát triển kinh tế hợp tác huyện kiến nghị Liên minh HTX Việt Nam có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX tiếp cận vốn hỗ trợ sản xuất; hỗ trợ tiếp thị, mở rộng thị trường, xây dựng các điểm giới thiệu sản phẩm; tập huấn kiến thức HTX, chăm sóc cây tiêu, hệ thống tưới tiết kiệm nước; công nhận giống hồ tiêu mới tại HTX Quyết Chí…

Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị cho rằng: Các ngành của tỉnh cần quan tâm giải quyết kiến nghị chính đáng của HTX, tổ hợp tác. Liên minh HTX tỉnh cần sớm tổ chức tập huấn Luật HTX năm 2012 cho các HTX và đẩy mạnh việc giải ngân vốn hỗ trợ hệ thống tưới nhỏ giọt cho các hộ trồng tiêu vì mùa khô đã đến. Huyện cần thành lập thêm các HTX mới để tiến tới thành lập liên hiệp HTX tiêu sạch.

Chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với HTX bơ sáp Mã Dưỡng. Liên minh HTX Việt Nam đã giao Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ HTX hoàn thành giấy chứng nhận sản phẩm sạch để có thị trường tiêu thụ rộng hơn. HTX bơ sáp Mã Dưỡng cần có văn bản đề nghị Liên minh HTX tỉnh và Ban chỉ đạo phát triển kinh tế hợp tác tỉnh hỗ trợ đất để nhân rộng mô hình, tiến tới quy trình chế biến sâu.

Trước đó, ngày 21-2, đoàn đã khảo sát, làm việc với HTX nông nghiệp Bình Phước, UBND thị xã Đồng Xoài về thành lập mới, hoạt động của các HTX rau an toàn và chuẩn bị thành lập liên hiệp HTX rau an toàn, công nghệ cao. Tại các buổi làm việc, ông Nghị cho rằng, các HTX phải công khai, minh bạch từ đầu vào đến đầu ra, thành lập tổ thị trường để khảo sát giá, phải có hợp đồng cam kết giữa HTX với thành viên.

H.Cúc

  • Từ khóa
41148

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu