Thứ 3, 19/03/2024 14:11:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:12, 23/06/2018 GMT+7

Liên hợp quốc quan ngại việc gia tăng căng thẳng ở Tây Nam Syria

Nguồn TTO
Thứ 7, 23/06/2018 | 16:12:00 99 lượt xem
BPO - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại về tình trạng gia tăng căng thẳng ở Tây Nam Syria.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Trong một tuyên bố ngày 22-6, người phát ngôn Tổng Thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric nhấn mạnh các vụ tấn công cả trên bộ và trên không đã khiến hàng nghìn dân thường phải sơ tán, trong đó đa số đang di chuyển hướng tới biên giới Jordan.

Theo Liên hợp quốc, các cuộc giao tranh đã diễn ra trong những ngày qua tại nhiều thị trấn phía Đông và phía Tây tỉnh Daraa trong bối cảnh quân Chính phủ Syria quyết tâm giành lại quyền kiểm soát các khu vực miền Nam từ tay phiến quân.

Thống kê cho thấy giao tranh tại tỉnh Daraa trong ngày 20-6 đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có 11 người ở thành phố Daraa, và nhiều người bị thương.

Cũng theo người phát ngôn Dujarric, Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng bày tỏ quan ngại các cuộc giao tranh sẽ gây ra những nguy cơ lớn đối với an ninh khu vực, đồng thời kêu gọi ngừng ngay việc leo thang quân sự hiện nay, hối thúc các bên tôn trọng những cam kết theo luật pháp quốc tế, luật nhân đạo quốc tế trong đó có việc bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự.

Cùng ngày, theo phóng viên tại Liên hợp quốc, người phát ngôn Liên hợp quốcFarhan Haq, cho biết Liên hợp quốccòn quan ngại trước thông tin về 2 vụ đánh bom xe liên tiếp xảy ra tại thành phố Idlib, Tây Bắc Syria, khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em, và 40 người bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường nhật ở trụ sở của Liên hợp quốctại New York, ông Haq cho hay Liên hợp quốckịch liệt lên án các cuộc tấn công nhằm vào dân thường, nhân viên cứu trợ và hạ tầng cơ sở nhân đạo.

Theo ông, hiện có khoảng 2,5 triệu người sống tại tỉnh Idlib do phiến quân kiểm soát ở vùng Tây Bắc Syria - nơi một nửa số dân bị mất nhà cửa do bạo lực và đang rất cần viện trợ nhân đạo.

  • Từ khóa
78095

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu