Thứ 6, 29/03/2024 13:01:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:09, 14/04/2016 GMT+7

Thần dược râu ngô: Chữa sỏi đường tiết niệu, hạ huyết áp

Thứ 5, 14/04/2016 | 08:09:00 440 lượt xem
BPO - Râu ngô là loại dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Nhiều người thuờng đi mua những loại thuốc phối hợp các loại vitamin chống oxy hoá khá đắt tiền để làm thuốc bổ nâng cao thể trạng, tăng cuờng sinh lực, chống lão hoá.

Nhưng có một loại thuốc tự nhiên bao gồm nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp kéo dài tuổi thanh xuân, không độc hại mà lại rẻ tiền. Ðó chính là râu ngô.

Có thể nói râu ngô chính là một loại thuốc hỗn hợp của nhiều vitamin và các vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể chống oxy hoá tốt hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.

Râu ngô mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người
Râu ngô mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Chữa sỏi đường tiết niệu

Bạn hãy hãm hoặc sắc nước râu ngô uống hàng ngày, có thể dùng nước ngay sau khi luộc bắp ngô để uống cũng phát huy tác dụng rất tốt. Cũng có thể phối hợp với các vị thuốc lợi tiểu khác như rễ tranh, rễ sậy, kim tiền thảo,… để tăng cường hiệu quả tác dụng. Ðối với trường hợp đã bị bệnh sỏi thận hoặc tiết niệu thì có thể làm thuốc điều trị từ râu ngô như sau :

+ Cho 10 gam râu ngô vào 200 ml nuớc sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm.

+ Nếu làm nuớc sắc râu ngô thì lấy 10 gam râu ngô cho vào 300 ml nước rồi đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút

Nước hãm , nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20 - 60 ml trước các bữa ăn 3 - 4 giờ.

Hạ huyết áp

Râu ngô có công dụng hạ huyết áp đối với người, chó, mèo, thỏ... Cơ chế hạ huyết áp chủ yếu là kết quả của việc mở rộng mạch máu ngoại vi. Với lượng râu ngô nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến tim mạch, tuy nhiên nếu lượng râu ngô lớn dễ khiến tim đập nhanh, nhịp tim yếu.

Lợi mật, cầm máu

Thuốc pha chế từ râu ngô có thể làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mật, giảm hàm lượng sắc tố mật…, vì vậy nó đã trở thành loại thuốc lợi mật, chống lại các bệnh viêm túi mật mãn tính, viêm đường mật…

Râu ngô còn giúp làm nhanh quá trình máu đông, làm tăng số lượng tiểu cầu, trở thành loại thuốc cầm máu, thuốc lợi tiểu dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận hay sỏi bàng quang và niệu quản.

Ho ra máu

Râu ngô 50g, đường phèn 50g, cho vào nấu canh. Mỗi ngày 1 liều, uống 2 lần sáng, tối. 5 ngày 1 liệu trình.

Trị bệnh tiểu đường

Mỗi ngày dùng 40 - 50g râu ngô sắc lấy nước uống. Có thể phối hợp thêm với các vị thuốc khác: Mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu… hiệu quả sẽ tốt hơn.

Giảm cân

Đối với râu ngô tươi, bạn có thể dùng khoảng 10-20 gram đun sôi với khoảng 200-300 ml nước uống trong một ngày. Với cách đun này bạn có thể cho thêm mía hoặc lá dứa vào để tạo mù thơm và tăng hiệu quả.

Đối với râu ngô đã khô, bạn có thể áp dụng cách pha hãm như hãm trà thường ngày, dùng nước râu ngô để uống thay trà. Dùng nước sôi tráng qua bình trà, cho lượng râu ngô vừa phải (mỗi ngày không được uống quá 20g râu ngô) vào bình, cho một lượng nước sôi đủ ngập râu ngô rồi chắt bỏ lượng nước đó. Châm nước sôi vào đầy bình trở lại, ngâm khoảng 10 phút thì có thể sử dụng.

Nguồn Đất Việt

  • Từ khóa
56981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu