Thứ 6, 29/03/2024 02:02:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 21:14, 01/09/2019 GMT+7

Liban cáo buộc máy bay không người lái Israel xâm phạm không phận

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 01/09/2019 | 21:14:00 126 lượt xem
BPO - Trước cáo buộc của Liban, quân đội Israel xác nhận "Các đám cháy diễn ra ở khu vực biên giới Liban. Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ chiến dịch của các lực lượng của chúng tôi ở khu vực này."

Liban cao buoc may bay khong nguoi lai Israel xam pham khong phan hinh anh 1(Nguồn: timesofisrael.com)

Quân đội Liban thông báo ngày 1-9 một máy bay không người lái của Israel đã xâm phạm không phận Liban và thả vật liệu cháy gây hỏa hoạn cho một cánh rừng ở khu vực biên giới.

Theo thông báo, vụ việc này diễn ra sau vụ vi phạm với các nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, song không nêu thêm chi tiết.

Trong khi đó, quân đội Israel xác nhận "Các đám cháy diễn ra ở khu vực biên giới Liban. Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ chiến dịch của các lực lượng của chúng tôi ở khu vực này."

Người dân và lực lượng an ninh tại biên giới miền Nam Liban cho biết trong những ngày gần đây, Israel đã bắn bom cháy vào các nông trại ở Shebaa dọc biên giới. Các binh sỹ Liban đã nổ súng vào các máy bay không người lái của Israel tại miền Nam Liban trong tuần qua.

Căng thẳng giữa Israel với Liban đã gia tăng sau hai vụ tấn công gần đây. Tối 24-8, quân đội Israel đã tấn công một căn cứ của Iran tại Syria, giết chết hai thành viên lực lượng Hezbollah tại Liban.

Một ngày sau đó, hai máy bay không người lái của Israel đã rơi xuống thủ đô Beirut, gây thiệt hại cho tòa nhà gần trung tâm thông tin của Hezbollah.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay không người lái nào của Israel vi phạm không phận Liban.

Máy bay không người lái của Israel thường xuyên xâm phạm không phận Liban nhưng rất hiếm khi quân đội Liban nổ súng bắn các máy bay này. Chính quyền Beirut đã nhiều lần phản đối lên Liên hợp quốc về các vụ vi phạm không phận của Israel.

Cho đến nay, Israel luôn coi Hezbollah là lực lượng khủng bố và đe dọa đến an ninh quốc gia nước này.

  • Từ khóa
80394

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu