Thứ 5, 28/03/2024 21:40:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:21, 16/04/2013 GMT+7

Obama: Nước Mỹ sẽ tính sổ với kẻ tấn công ở Boston

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:21:00 145 lượt xem


Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng

Ngày 15-4, Tổng thống Barack Obama thề rằng nước Mỹ sẽ tìm ra bằng được những kẻ đã gây ra các vụ nổ ở Boston và bắt những kẻ này phải chịu trách nhiệm, trong khi một quan chức Nhà Trắng cho hay vụ nổ kép đang được xử lý như là "một hành động khủng bố.

>> Mỹ: Khủng bố đẫm máu ở cuộc đua marathon Boston

"Chúng tôi vẫn chưa biết kẻ nào gây ra vụ này và lý do tại sao, và mọi người không nên vội vã kết luận trước khi chúng ta có tất cả các số liệu," ông Obama nói trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp. "Nhưng chúng ta sẽ đi tới tận cùng trong vụ này, và sẽ truy lùng ra những kẻ đã gây nên, và chúng ta sẽ biết tại sao chúng làm vậy.

Obama không gọi các vụ nổ này là một vụ tấn công, đồng thời nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ. Nhưng một quan chức Nhà Trắng khẳng định bất kỳ sự kiện nào có liên quan đến nhiều thiết bị nổ, và vụ ở Boston dường như là vậy, "thì rõ ràng là một hành động khủng bố, và sẽ được xử lý như là với một hành động khủng bố."

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết kẻ nào tiến hành vụ tấn công này, và một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ phải xác định xem đây có phải là vụ việc được lên kế hoạch và thực hiện bởi một nhóm khủng bố hay không, ở trong nước hay nước ngoài," ông này nói thêm.

Hai quả bom phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua marathon Boston (Mỹ) ngày 15-4 đã biến một sự kiện tưng bừng thành cảnh tượng tàn phá đẫm máu.

Nhà Trắng: Vụ nổ ở Boston là “hành động khủng bố”

Các vụ nổ thổi tung mọi người khỏi mặt đất, mà kết quả là có hai người chết và hàng chục người bị thương.

Tờ Boston Globe đưa tin có ít nhất 115 người được đưa vào bệnh viện để chữa trị.

Vụ tấn công khủng bố khiến mọi người hoảng loạn và la hét khắp nơi, cửa sổ các nhà xung quanh vỡ vụn còn khói bốc lên nghi ngút ở quảng trường Copley.

Tổng thống Obama cho biết ông đã chỉ đạo chính phủ liên bang tăng cường an ninh trên toàn nước Mỹ sau vụ nổ.

Vụ việc này là một thách thức cho ông Obama, vì khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2, ông đã tuyên bố sẽ tập trung vào các vấn đề như kiểm soát súng, nhập cư và thâm hụt ngân sách.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
69849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu