Thứ 7, 20/04/2024 18:46:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 21:09, 29/09/2019 GMT+7

LHQ: Không cần binh sỹ nước ngoài khi lập Ủy ban Hiến pháp Syria

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 29/09/2019 | 21:09:00 162 lượt xem
BPO - Phái viên Liên hợp quốc về Syria cho rằng sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài ở nước Cộng hòa Arab này không còn cần thiết nữa trong bối cảnh Ủy ban Hiến pháp Syria được thành lập.

Trong ảnh: Xe quân sự của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại ngoại ô thị trấn Tal Abyad (Syria), giáp giới với Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/9/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)Trong ảnh: Xe quân sự của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại ngoại ô thị trấn Tal Abyad (Syria), giáp giới với Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8-9-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin, phái viên Liên hợp quốc về Syria, ông Geir Pedersen cho rằng sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài ở nước Cộng hòa Arab này không còn cần thiết nữa trong bối cảnh thiết lập Ủy ban Hiến pháp Syria (SCC).

Ông Pedersen nói: "Điều quan trọng là chúng ta đang bước vào tình huống mà bất cứ lý do gì khiến các quân đội khác phải hiện diện ở đó đã được loại bỏ, do chúng ta có một thỏa thuận chính trị khiến điều này không còn cần thiết nữa."

Ngoài ra, ông cũng cho hay thời hạn để soạn thảo một Hiến pháp mới và tổ chức cuộc bầu cử tổng thống ở Syria vẫn chưa được ấn định. Đặc biệt, SCC sẽ không có giám sát viên và tiến trình hoạt động của ủy ban này sẽ được Liên hợp quốc tạo điều kiện thuận lợi, song ủy ban này sẽ phải nhận được sự ủng hộ quốc tế, trong đó có nhóm Astana (Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ).

Trước đó, hôm 14-2, tại khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen, hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư giữa nguyên thủ các nước Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ, hay còn gọi là nhóm "Bộ ba" Astana về giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria đã kết thúc, với việc ra tuyên bố chung gồm 17 điểm đề cập chủ trương hoặc nguyên tắc đối với một loạt nội dung quan trọng trong tiến trình hòa bình Syria.

  • Từ khóa
80524

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu