Thứ 4, 17/04/2024 01:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:59, 24/09/2014 GMT+7

LHQ kêu gọi sớm trồng mới và khôi phục 350 triệu hécta rừng

Thứ 4, 24/09/2014 | 10:59:00 108 lượt xem
BPO - Ngày 23-9, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về khí hậu, lần đầu tiên được tổ chức tại trụ sở chính của Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), các đại biểu tham dự đã thông qua Tuyên bố về rừng, nhằm duy trì và phát triển diện tích rừng, góp phần chống biến đổi khí hậu.
Tổng thư ký Ban Ki-Moon phát biểu tại Hội nghị Liên hợp quốc về khí hậu

Các đại biểu tham dự hội nghị trên là các nguyên thủ quốc gia, thủ tướng chính phủ, các bộ trưởng, trưởng đoàn đại biểu 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, các đại diện của giới khoa học, tài chính, doanh nghiệp, các nhà hoạt động môi trường,... đã cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đến năm 2020 sẽ giảm được 50% diện tích rừng bị mất trắng, và đến năm 2030 sẽ chặn đứng hoàn toàn tình trạng sử dụng rừng vào các mục đích khác.

Tuyên bố về rừng của Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về khí hậu cho biết với diện tích gần 4 tỷ hécta, rừng bao phủ khoảng 31% bề mặt Trái Đất, song tình trạng đốt rẫy làm nương, các vụ cháy rừng, chặt phá, khai thác rừng bừa bãi hay chiếm dụng đất rừng,... chủ yếu do bàn tay con người, đã thực sự là mối lo ngại chung của nhân loại, vì nó tác động nghiêm trọng tới môi trường sống, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người.

Tuyên bố kêu gọi toàn thế giới trước mắt sớm trồng mới và khôi phục 350 triệu hécta rừng, kèm theo những chính sách, biện pháp bảo vệ rừng thật hữu hiệu, để rừng thực sự trở thành lá phổi xanh của Trái Đất, góp phần to lớn vào công cuộc bảo vệ môi trường, chống lại tình trạng biến đổi khí hậu, đang gây những hậu họa khôn lường cho nhân loại.

Phát biểu nhân dịp này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết Tuyên bố về rừng vừa được thông qua tuy không phải là văn kiện mang tính ràng buộc về pháp lý, song ông vẫn hy vọng nó sẽ là nhân tố quan trọng góp phần bảo vệ môi trường sống trên Trái Đất nếu tất cả mọi người, mọi quốc gia đều thực hiện triệt để tất cả những gì đã cam kết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
71906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu