Thứ 6, 19/04/2024 23:23:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:04, 06/05/2016 GMT+7

Leicester City - cổ tích thời hiện đại

Thứ 6, 06/05/2016 | 08:04:00 591 lượt xem

BP - Một câu chuyện cổ tích đúng theo nghĩa đen, một kết quả gần như không tưởng trong bóng đá hiện đại  đã trở thành sự thật. Leicester City trở thành nhà vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh giải ngoại hang Anh - Premier League.

Leicester City đang tạo ra một câu chuyện thi vị và cũng kỳ quặc nhất trong bóng đá thế giới, làm cho fan hâm mộ giải ngoại hang Anh sững sờ, các đội bóng đại gia ngả mũ.

Leicester City trở thành nhà vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh giải ngoại hang Anh - Premier League - Ảnh: internetLeicester City trở thành nhà vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh giải ngoại hang Anh - Premier League - Ảnh: internet

Cách thủ đô London chỉ 100 dặm về phía Bắc, nhưng Leicester không phải là thành phố lớn của một nước Anh giàu có. Leicester cổ điển, thậm chí được xem là một miền quê thanh bình và chỉ có khoảng 50% trên tổng số 300 ngàn cư dân là người Anh da trắng, còn lại là dân nhập cư từ 22 quốc gia trên thế giới. Bóng đá từ trước tới nay cũng không phải môn thể thao được yêu thích nhất ở thành phố này. “Số 1” phải là môn săn cáo - trò giải trí đã rất nổi tiếng ở đây từ nhiều thế kỷ và đó chính là cội nguồn của biểu tượng chú cáo trên logo và biệt danh “The Foxes” (bầy cáo) của CLB Leicester City. Hiếm hoi lắm mới thấy một người dân khoác chiếc áo đấu màu xanh, hay quàng một chiếc khăn của CLB Leicester City đi đến công sở. Dù Leicester chơi ở Premier League hay ở giải hạng ba như 7 năm trước thì sự quan tâm của người dân cũng không khác là bao.

Điều đó khác xa khung cảnh thường thấy ở Manchester, Liverpool, London hay Southampton... - những thành phố bóng đá. Leicester City thậm chí không có một trận derby truyền thống nào. Dân miền Nam nước Anh xem Leicester thuộc miền Bắc. Dân miền Bắc lại nghĩ Leicester nằm ở phương Nam. Chẳng ai quan tâm đến họ. Bóng đá lại càng không.

Vậy mà giờ đây, Leicester City của một huấn luyện viên với biệt danh chuyên về nhì Claudio Ranieri, của những cầu thủ tưởng đã lãng quên (Robert Huth, Danny Simpson) hay những cái tên chẳng ai biết đến (Christian Fuchs, Wes Morgan) đã lên ngôi vô địch. Họ đã đăng quang giải ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu và mùa giải sau Leicester sẽ đại diện cho nước Anh tham dự Champions League, tranh tài cùng những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich... Những người vẫn trả 3 bảng cho mỗi lần đi cắt tóc như Mahrez, Kanté... sẽ so tài cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - những siêu sao triệu phú.

Nữ danh ca người Anh Adele - một CĐV của Tottenham - đối thủ cuối cùng đeo bám trong hành trình lên ngôi vô địch, cũng không giấu nổi sự thán phục trước thành tích của Leicester City: “Tôi tự hào về Tottenham, nhưng Leicester City đã tạo ra một niềm cảm hứng tuyệt vời. Câu chuyện xuất sắc nhất lịch sử. Chúc mừng!”.

Một nhân vật nổi tiếng khác của nước Anh là Thủ tướng David Cameron dành những lời tốt đẹp nhất cho thầy trò HLV Claudio Ranieri: “Rất nhiều lời chúc dành cho Leicester City. Một thành tích phi thường. Một thành tựu hoàn toàn xứng đáng, chức vô địch Premier League.”

Điều đó cho thấy chức vô địch của Leicester City đã tác động đến không chỉ làng bóng, mà còn cả Vương quốc Anh. Có thể hiểu được niềm vui sướng của fan hâm mộ The Foxes - một đội bóng với ông chủ người Thái Lan, HLV người Italy và các cầu thủ đến từ tứ xứ. Bởi ngay trong mùa giải đầu tiên giành quyền thăng hạng, thầy trò HLV Claudio Ranieri từ mục tiêu trụ hạng đã thẳng tiến đến ngôi vương Premier League.

Khai mạc mùa giải, Leicester City được tất cả các nhà cái ra kèo vô địch đặt 1 ăn... 5.000. Bởi họ vừa mới thăng hạng được 1 mùa và trong mùa trước phải chật vật để tránh suất... xuống hạng, sau đó đặt mục tiêu... trụ hạng trong mùa bóng 2015-2016. Leicester City cũng xếp trong nhóm những CLB nghèo nhất giải ngoại hạng, khi tổng giá trị cầu thủ hay lương cả đội bóng thậm chí chỉ bằng... 1 cầu thủ ngôi sao của những đội bóng “nhà giàu” ở nước Anh. Chính vì thế, chức vô địch của Leicester City thật đúng nghĩa với môt câu chuyện cổ tích thời hiện đại. 

  H. Đức

  • Từ khóa
102262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu