Thứ 6, 29/03/2024 17:39:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:17, 02/05/2016 GMT+7

Lễ này người dân Đồng Xoài chơi ở đâu?

Thứ 2, 02/05/2016 | 21:17:00 568 lượt xem
BPO - Khác với những năm trước, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay dài hơn nên việc đi du lịch được nhiều gia đình lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên phần đông các hộ gia đình viên chức ở thị xã Đồng Xoài không lựa chọn đi du lịch theo nhóm hay tua, mà nghỉ lễ tại gia.

Anh HBS, một viên chức ở Đồng Xoài lên kế hoạch đi nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Vũng Tàu từ đầu tháng Tư. Để thực hiện kế hoạch này, anh chủ động mời một vài gia đình bạn bè thân thiết cùng đi về vùng biển để tránh cái nắng ngột ngạt cuối mùa khô ở đất Bình Phước. Thế nhưng, kế hoạch của HBS bị đổ bể vì đến giờ chót nhiều thành viên thay đổi ý định vì không đặt được phòng nghỉ. Gia đình chị TTL cũng vỡ kế hoạch đi lên Tây Nguyên du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Chị TTL cho hay: Tôi ở thị xã Đồng Xoài làm viên chức nhà nước được 15 năm. Mỗi kỳ nghỉ lễ, tết kéo dài như thế này là không biết phải làm gì, bởi đi du lịch xa thì không đủ kinh phí. Còn ở nhà thì Đồng Xoài không có được một khu du lịch nào để vui chơi giải trí. Lên Bà Rá ở thị xã Phước Long cũng chỉ ngồi cáp treo lên, xuống núi hết sức nhàm chán. Khu công viên Mỹ Lệ cũng không gì mới, ngoài chạy quanh các vườn cây ăn trái nên gia đình không ai đưa vào kế hoạch đến đây nghỉ lễ. Còn anh MVT cũng là công chức ở thị xã Đồng Xoài thì khác: Tôi phải trực cơ quan ngày 1-5, thời gian nghỉ lễ còn tới hai ngày nữa nhưng cũng chẳng biết đi đâu. Đồng Xoài mười tám năm lên thị xã mà không có công viên, cũng chẳng có khu vui chơi giải trí.

Ra siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài đọc sách là lựa chọn của nhiều hộ gia đình ở Đồng Xoài trong mấy ngày nghỉ lễ

Vì thiếu một sân chơi nên ngày lễ siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài có lượng khách tăng đột biến

Theo quan sát và được biết, trong mấy ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, cư dân ở thị xã Đồng Xoài chia thành nhiều bộ phận với cách nghĩ khác nhau. Những hộ có điều kiện thì đi du lịch xa như về Vũng Tàu, Phan Thiết… nhưng chỉ là một số ít, không đáng kể. Một bộ phận nhỏ gia đình cho con cái đi Bình Dương đến khu du lịch Đại Nam vui chơi. Còn lại phần đông các hộ dân dân đều ở lại thị xã Đồng Xoài đón lễ. Chị TTQ ở phường Tân Phú nói: “Dù được nghỉ dài ngày, nhưng không có điều kiện đi du lịch xa nên tôi cho các con của mình ra siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài chơi để trốn nắng nóng. Ra siêu thị, đứa vào hiệu sách, đứa thì cho vào khu vui chơi của trẻ em, còn mình lượn lờ ngắm hàng hóa, trưa đến dùng bữa ngay tại siêu thị, chơi ngán thì về”. Chính vì tâm lý tiện lợi đôi đường này, ngay từ sáng sớm mấy ngày nghỉ siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài đã đông nghịt người tìm đến. Ở các khu cửa hàng sách, khi vui chơi hút khá đông trẻ em đến, các gian hàng bán giải khát ở siêu thị cũng tập nập người vào kẻ ra. Ngoài việc siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài trở thành điểm đến lý tưởng thì các quán cà phê, quán nhậu quanh hồ suối Cam, các trục đường lớn cũng là nơi ghé chân của người dân thị xã trong mấy ngày lễ vừa qua. Ban đêm, quảng trường trước UBND tỉnh là địa chỉ tập trung đông nam thanh, nữ tú ngồi hóng mát.

Hy vọng, với dự án công viên thị xã Đồng Xoài sớm được UBND tỉnh triển khai để tạo ra một khu sinh hoạt văn hoá lành mạnh đáp ứng nhu cầu của người nhất là những ngày lễ tết.

T. PHONG

  • Từ khóa
89848

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu