Thứ 7, 20/04/2024 14:03:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:59, 30/05/2016 GMT+7

Lê Công Vinh: Đá với Syria, quan trọng là để biết mình ở đâu

Thứ 2, 30/05/2016 | 15:59:00 140 lượt xem
BPO - Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh cho rằng các tuyển thủ Việt Nam không nên đặt nặng chuyện thắng thua trong cuộc đối đầu với Syria tại Mỹ Đình vào tối mai (31-5).
Công Vinh đánh giá rất cao đối thủ Syria trước trận giao hữu ngày mai

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt cường địch Syria trong trận giao hữu quốc tế tối mai. Đây là đội tuyển mạnh của châu lục, đã vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nói về sức mạnh của Syria, Công Vinh thừa nhận: “Gặp Syria trận ngày mai là lần thứ ba tôi đối đầu với họ. Năm 2009, tuyển Việt Nam đã từng gặp Syria ở vòng loại Asian Cup. Hồi ấy, tuyển Việt Nam có những con người tốt nhất của thế hệ vừa vô địch 2008. Đội hình khi ấy được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Calisto, đồng đều trên cả ba tuyến. Vậy mà chúng ta vẫn gặp khó khăn, vẫn thua họ ngay tại Mỹ Đình. Syria sau đó cũng giành vé tới vòng chung kết.”

“Bây giờ đây, đội hình chúng ta đa phần là cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm. Trong khi ấy, Syria rất mạnh ở Trung Đông và châu Á. Họ cũng đã vào tới vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Trận ngày mai chắc chắn không dễ cho chúng ta vì họ ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Ngày mai, chúng ta đừng đặt nặng chuyện thắng thua. Điều quan trọng là đội tuyển xây dựng được lối chơi như thế nào, thu hoạch được gì, biết mình ở đâu để cuối năm ta có một đội tuyển hùng mạnh. Thất bại trước đối thủ như vậy còn hơn là thắng các đối thủ yếu.”

Công Vinh hiện đang có phong độ rất cao với hàng loạt bàn thắng tại V-League. Ở lần tập trung đội tuyển gần nhất, anh đã lập cú đúp vào lưới Hong Kong. Nhưng trước Syria, Vinh rất thận trọng khi nói về cơ hội ghi bàn cho mình: ”Đối thủ Trung Đông có thể hình, thể lực vượt trội Việt Nam. Gặp những hậu vệ như thế, tiền đạo mình không tì đè, tranh chấp sẽ rất khó. Chúng ta phải có phương án đối phó. Tuyển Việt Nam đang xây dựng lối đá nhỏ, phù hợp với con người Việt Nam.”

“Tôi muốn mình là người chiến thắng. Nhưng chúng ta phải biết mình ở đâu để có phương án tốt nhất trước đối thủ. Khi đã chơi hết mình mà đối thủ vẫn mạnh hơn thì ta cũng chịu. Còn khi có cơ hội, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo tuyển Việt Nam.”

Gần như chắc chắn, Lê Công Vinh sẽ ra sân lĩnh xướng hàng công của tuyển Việt Nam vào tối mai. Người đá cặp với anh sẽ là Văn Quyết hoặc Công Phượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
104178

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu