Thứ 6, 19/04/2024 18:22:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:11, 04/08/2017 GMT+7

LĐLĐ tỉnh thông qua kết quả giám sát tại các doanh nghiệp

Thứ 6, 04/08/2017 | 15:11:00 128 lượt xem
BP - Ngày 3-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành liên quan đã tổ chức cuộc họp thông qua kết quả giám sát và phản biện xã hội việc thực hiện pháp luật lao động ở các doanh nghiệp mà đoàn đã làm việc trước đó.

Theo đánh giá của đoàn giám sát: Các doanh nghiệp được chọn giám sát đợt này chủ yếu nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) nhưng tại thời điểm đoàn đến làm việc, 9/10 doanh nghiệp đã kịp thời thanh toán nợ đọng BHXH. Một số công ty có đông lao động, quy mô sản xuất lớn, có tổ chức công đoàn đã thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động và các chế độ phúc lợi cho người lao động. Tiêu biểu là các công ty: Jakjin Sài Gòn, Nguyên Vũ, Long Fa.

Tình trạng buông lỏng quản lý đối với các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động như nồi hơi vẫn còn diễn ra ở một số doanh nghiệp

Các thành viên đoàn giám sát cũng kiến nghị một số vi phạm nghiêm trọng đáng báo động xảy ra ở các doanh nghiệp được giám sát như: Tình trạng nợ đọng kéo dài với số tiền BHXH lớn ở Công ty Sang Hun (Khu công nghiệp Đồng Xoài I) ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Công ty TNHH Gaya có 86 công nhân đang làm việc nhưng chỉ ký hợp đồng và đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho 10 lao động. Tình trạng buông lỏng quản lý đối với các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động vẫn diễn ra ở một số doanh nghiệp (Công ty TNHH Doo young Vina, Công ty TNHH JK, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành). Một số doanh nghiệp không xuất trình được hồ sơ liên quan đến tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho công nhân.

Sau đợt giám sát, đoàn sẽ kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan nhằm xử lý nghiêm vi phạm, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở các doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Mai Ly

  • Từ khóa
41930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu