Thứ 6, 19/04/2024 22:17:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:55, 18/10/2019 GMT+7

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi)

Thứ 6, 18/10/2019 | 10:55:00 110 lượt xem
BP - Sáng 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi). Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, phòng lao động, thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự hội nghị góp ý dự thảo Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng (sửa đổi)

Đối với dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi), Quốc hội xin ý kiến 5 nhóm vấn đề: Bổ sung chính sách ưu đãi đối với người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học thế hệ thứ 3 của người hoạt động kháng chiến bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học. Đề nghị xem xét mở rộng đối tượng là người hoạt động kháng chiến nhưng chưa đủ thời gian được tặng huân, huy chương. Mở rộng đối tượng là người bị địch bắt tù đày do tham gia cách mạng, tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Thực hiện trợ cấp một lần thay cho trợ cấp hằng tháng đối với người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể dưới 41%. Và không xem xét đối tượng bệnh binh thời bình.

Việc xây dựng dự án Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi) lần này nhằm thể chế hóa quan điểm, đường lối của Đảng về chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng và gia đình người có công với cách mạng; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn, phấn đấu đến năm 2020 giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng, từng bước rà soát, phân loại và có hướng giải quyết đối với những đối tượng người có công với cách mạng còn tồn đọng ở cấp cơ sở và trong nhân dân...

Tại hội nghị, đã có gần 10 lượt ý kiến tham gia góp ý đối với các nhóm vấn đề của dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi). Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ủy ban về các vấn đề xã hội đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đóng góp tích cực với những ý kiến sát thực tiễn của các đại biểu, đồng thời cho biết những ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp trình Quốc hội nhằm bổ sung, hoàn thiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi).

P.D

  • Từ khóa
30690

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu