Thứ 6, 19/04/2024 05:54:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:25, 20/04/2017 GMT+7

Lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Du lịch

Thứ 5, 20/04/2017 | 15:25:00 71 lượt xem
BP - Ngày 19-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Luật Du lịch trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV. Các đồng chí: Tôn Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và một số luật sư.

Dự thảo Luật Du lịch có 9 chương, 83 điều, quy định về tài nguyên, sản phẩm và hoạt động du lịch; nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức trong kinh doanh du lịch hoặc thực hiện các hoạt động khác liên quan đến du lịch và quản lý nhà nước về du lịch.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị có 13 ý kiến đóng góp đối với dự thảo. Các ý kiến đều thống nhất với bố cục của dự thảo luật và cho rằng cần sửa đổi, bổ sung một số nội dung, điều khoản cho phù hợp, như: Dự thảo luật chưa đưa ra được quy định xử lý các vi phạm; các điều khoản thể hiện nhà nước còn ôm đồm quá nhiều việc, hoạt động du lịch cần được xã hội hóa; hướng dẫn viên du lịch phải đảm bảo về sức khỏe, tốt nghiệp đại học và được cấp chứng chỉ hành nghề; phát triển du lịch phải tuân theo sự phát triển chung về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước.

Một số ý kiến cho rằng quy định về đô thị du lịch là cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển chung hiện nay của thế giới và cần tổ chức xúc tiến du lịch, thành lập thanh tra du lịch. Đối với nội dung thành lập cảnh sát du lịch, các đại biểu cho rằng chưa cần thiết trong bối cảnh cả nước đang thực hiện tinh giản biên chế và đơn giản hóa bộ máy hành chính. Tuy nhiên, luật cũng cần quy định lực lượng công an có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách quốc tế khi đến Việt Nam phải sử dụng hướng dẫn viên du lịch quốc tế của Việt Nam và tuân theo chuẩn mực văn hóa du lịch của Việt Nam. Muốn vậy, luật phải quy định chuẩn mực, nguyên tắc của văn hóa du lịch Việt Nam...

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh ghi nhận các ý kiến góp ý và cho biết đoàn sẽ tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉnh sửa, bổ sung trình tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

M.Luận

  • Từ khóa
29538

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu