Thứ 5, 28/03/2024 19:51:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:49, 23/01/2020 GMT+7

Lấy sức dân để phục vụ dân

Thanh Mai
Thứ 5, 23/01/2020 | 15:49:00 478 lượt xem
BPO - Chi bộ, ban điều hành ấp vận động người có uy tín, để những người này đứng ra vận động nhân dân trong cuộc họp bàn thực hiện các phong trào, hoạt động tại địa bàn. Nhờ cách làm này mà ấp 4, xã Tân Quan (Hớn Quản) đã vận động nhân dân làm được 1,8km đường điện thắp sáng với 58 trụ đèn có gắn ống sắt để treo cờ Tổ quốc dọc tuyến ĐT756B chỉ sau một cuộc họp dân. Trong lễ mừng công khánh thành đường điện thắp sáng, dù chỉ mới 21 tháng chạp năm Kỷ Hợi, 58 lá cờ Tổ quốc đã được treo trang trọng, bay phấp phới trong gió xuân, càng làm cho không khí tết, không khí chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng thêm khẩn trương, rộn rã.

Đường điện chiếu sáng dài 1,8km với 58 trụ đèn led cao gần 6m, tổng kinh phí khoảng 45 triệu đồng, lắp đặt hệ thống tự động tắt, mở trong ngày tại ấp 4, xã Tân Quan đã đi vào hoạt động ổn định.

Anh Bùi Văn Hải, Trưởng ấp 4 cho biết: “Để làm được công trình, trước tiên chi bộ, ban ấp gặp gỡ người có uy tín, vận động họ về chủ trương lắp hệ thống đèn đường. Khi những người này đồng tình, chủ trương được đưa ra trong cuộc họp dân rộng rãi. Theo đó, những người có uy tín sẽ đứng ra vận động các hộ cùng góp công, góp sức để làm đèn đường. Với phương châm lan tỏa, cuộc họp diễn ra thành công như mong đợi. Được nhân dân đồng tình, ban ấp tiến hành thu tiền đóng góp. Chỉ trong 2 ngày, những người có trách nhiệm đã thu được 80% kinh phí thực hiện công trình”.

Người dân treo cờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng xuân ở ấp 4, xã Tân Quan (Hớn Quản)

Theo đó, để làm đèn đường chạy dài từ đầu đến cuối ấp, nhân dân ấp 4 dọc tuyến ĐT756B có khoảng 70 hộ, từ tổ 1 đến tổ 4, mỗi hộ đóng góp 600 ngàn đồng. Ngoài ra, ban ấp còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm. “Tiền đã có, ban ấp vận động gần 100 công lao động của nhân dân mua cây sắt về khoan lỗ, hàn, tập kết, đào hố chôn cột đèn. 4 tổ nơi có đèn đường đi qua chia thành tốp nhỏ để làm, chỉ trong 2 ngày đã thi công xong 58 trụ đèn điện. Trong quá trình thi công, ban ấp có sáng kiến hàn thêm cây vuông để treo cờ Tổ quốc trong dịp lễ, tết. Ý tưởng nhanh chóng thành hiện thực bởi những người dân có tinh thần đoàn kết, đồng lòng” - anh Hải cho biết thêm. Thành công đầu tiên đã giúp ban ấp vững tin hơn khi nghĩ đến mục tiêu vận động nhân dân cùng với Nhà nước đầu tư xây dựng nhà văn hóa, đường bê tông nông thôn tổ 1, tổ 2 trong năm Canh Tý 2020.

Về chủ trương làm đèn đường, ban đầu khi đưa ra cuộc họp cũng có ý kiến cho rằng, ĐT756B là tuyến đường liên tỉnh, hệ thống đèn đường nên để Nhà nước đầu tư. Do đó, chi bộ, ban ấp, người có uy tín tích cực vận động người dân chủ trương xã hội hóa lắp đặt hệ thống chiếu sáng đã được các địa phương hưởng ứng thực hiện từ nhiều năm qua. Như xã Đồng Nơ đã vận động nhân dân đóng góp làm khoảng 7km đường điện thắp sáng dọc tuyến ĐT756B; hay các xã Thanh Bình, An Khương, Phước An... vận động nhân dân, đoàn thanh niên chung tay đưa điện về làm bừng sáng những con đường quê. Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Nhà nước đã bỏ tiền sửa đường, nhân dân nên chủ động chung tay chia sẻ bớt chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, phát huy ý thức tự giác, không nên trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước trong khi nhiều nơi còn khó khăn, cần sự hỗ trợ hơn.

  • Từ khóa
1624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu