Thứ 7, 20/04/2024 01:16:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:19, 26/10/2017 GMT+7

Lập đường dây nóng 24/24 để dân phản ánh về ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 26/10/2017 | 15:19:00 555 lượt xem
BP - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-BTNMT về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng. Theo đó, nhằm phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường, tạo bước chuyển biến trong công tác ứng phó, xử lý ô nhiễm môi trường, Bộ trưởng Bộ TN-MT chỉ thị:

Lập, vận hành đường dây nóng (gồm số điện thoại và địa chỉ thư điện tử) để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về ô nhiễm môi trường từ Trung ương đến địa phương hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ: Tổng cục Môi trường thiết lập, công khai đường dây nóng của Bộ TN-MT, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và Cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT, của Tổng cục Môi trường và hoàn thành trước ngày 30-10-2017. Sở TN-MT thiết lập, chấn chỉnh đường dây nóng của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, thành phố và trang thông tin điện tử của sở TN-MT, hoàn thành trước ngày 15-11-2017.

Xây dựng, ban hành, thực hiện quy trình tiếp nhận, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường qua đường dây nóng: Tổng cục Môi trường xây dựng, ban hành quy trình tiếp nhận, xác minh, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thống nhất từ Trung ương đến địa phương và hoàn thành trước ngày 30-11-2017.

Tổng cục Môi trường: Chỉ định một đơn vị trực thuộc Tổng cục làm đầu mối vận hành, quản lý đường dây nóng cấp Trung ương; bố trí cán bộ thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng. Chịu trách nhiệm xử lý, phản hồi thông tin đối với các vấn đề ô nhiễm môi trường có tính chất liên vùng, liên tỉnh; các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ TN-MT và của các bộ có chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Là đầu mối theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng trên phạm vi cả nước...

Sở TN-MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Quy định cụ thể và bố trí cán bộ thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng cấp địa phương. Chịu trách nhiệm xử lý, phản hồi thông tin đối với các vấn đề ô nhiễm môi trường diễn ra trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của UBND các cấp.

T.Ngọc

  • Từ khóa
46974

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu