Thứ 5, 25/04/2024 15:01:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 06:22, 05/12/2017 GMT+7

Lắp camera giám sát an ninh - mô hình cần được nhân rộng

Thứ 3, 05/12/2017 | 06:22:00 266 lượt xem
BP - Thời gian qua, UBND và Công an phường Tân Đồng (Đồng Xoài) đã triển khai lắp đặt camera giám sát an ninh tại một số khu vực trọng điểm về an ninh trật tự trên địa bàn phường. Việc làm này đã góp phần tích cực phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Hiện phường Tân Đồng có 4 điểm được lắp đặt camera giám sát an ninh tại địa bàn các khu phố 1 3. Đây là khu vực trung tâm hành chính phường và đông dân cư, được UBND và Công an phường xác định là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Các camera hoạt động thường xuyên 24/24 giờ. Tín hiệu từ camera được truyền về bộ thu và máy thu hình đặt tại trụ sở Công an phường và giao Công an phường quản lý, vận hành, theo dõi, giám sát. Ngoài ra, hình ảnh từ camera giám sát còn được kết nối qua mạng đến các máy điện thoại thông minh của Chủ tịch UBND, ban lãnh đạo Công an phường và trưởng khu phố, trưởng ban bảo vệ dân phố các khu dân cư có điểm lắp đặt camera.

Nơi đặt truyền hình để quản lý, giám sát hình ảnh từ các camera giám sát an ninh tại trụ sở Công an phường Tân Đồng

Trung tá Trương Tấn Hùng, Trưởng công an phường Tân Đồng cho biết, hiện Công an phường giao cán bộ, chiến sĩ trực hằng ngày tại trụ sở có nhiệm vụ quan sát hình ảnh thu về từ các camera. Nếu phát hiện khu vực nào có vấn đề về an ninh hoặc dấu hiệu nghi ngờ sẽ báo ngay lãnh đạo để chỉ đạo và xử lý kịp thời. Mặt khác, qua theo dõi Công an phường cũng phát hiện các đối tượng lạ, từ nơi khác đến có biểu hiện nghi vấn và ngay lập tức phối hợp theo dõi xử lý. Đặc biệt, hình ảnh từ các camera còn lưu giữ được 30 ngày, nên việc trích xuất hình ảnh sẽ giúp Công an phường, ban điều hành, ban bảo vệ dân phố và các ngành chức năng xử lý, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, tai nạn hoặc va chạm giao thông xảy ra trước đó.

Ông Nguyễn Bá Lâm, Trưởng khu phố 3, phường Tân Đồng cho biết, khu vực ngã năm không chỉ là trung tâm của khu phố mà còn là khu vực đông dân cư nhất phường. Lượng xe và người tham gia giao thông vào giờ cao điểm cũng rất đông, vì đây là trung tâm của các tuyến đường trước khi ra đường Phú Riềng Đỏ và quốc lộ 14. “Khu ngã năm này lâu nay là “điểm nóng”. Từ khi lắp đặt đến nay, camera đã hỗ trợ rất nhiều cho ban điều hành, ban an ninh khu phố. Từ theo dõi hình ảnh qua camera nên thời gian qua lực lượng khu phố đã khống chế được một số vụ việc về an ninh trật tự; đồng thời xác định lỗi của các vụ va chạm giao thông. Lực lượng bảo vệ cũng ít phải đi tuần. Chúng tôi công khai việc lắp đặt camera nên các đối tượng đá nóng xe honda, trộm chó cũng không dám hoạt động tại khu vực này” - ông Lâm cho biết.

Điều đáng nói là các mắt camera giám sát an ninh và bộ thu tín hiệu lắp đặt trên địa bàn đều do UBND phường vận động doanh nghiệp, hộ kinh doanh đóng góp 100% kinh phí. Ông Phạm Xuân Khoa, Chủ tịch UBND phường Tân Đồng nói: “Hiện nay, UBND phường tiếp tục vận động để lắp đặt thêm camera giám sát tại các khu vực khác trên địa bàn, nhất là những khu vực phức tạp về an ninh trật tự. Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2017, mỗi khu dân cư trên địa bàn phường sẽ có ít nhất 1-2 điểm được lắp đặt camera giám sát”.

Việc vận động lắp đặt camera giám sát an ninh theo hình thức xã hội hóa như phường Tân Đồng thực sự là mô hình hay cần được nhân rộng tại các khu dân cư, phường, xã khác trên địa bàn thị xã.

Kim Phụng

  • Từ khóa
33567

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu