Thứ 5, 25/04/2024 17:23:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:33, 29/04/2016 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 41 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Thứ 6, 29/04/2016 | 08:33:00 1,418 lượt xem
BPO - Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2016), sáng nay, 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các lực lượng vũ trang, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo thị xã Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và đông đảo nhân dân xã Đồng Tiến dự lễ viếng.

Tại lễ viếng, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Đoàn đại biểu Kho 882 tưởng niệm các liệt sĩ

Đoàn đại biểu huyện Đồng Phú dâng hoa lên đài tưởng niệm

Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 là thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam. Nhân dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất đất nước. Để có nụ cười cho ngày chiến thắng, biết bao lớp người đã không tiếc xương máu, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh tất cả cho ngày toàn thắng. Sự hy sinh của quần chúng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các anh hùng trong lịch sử đã xây đắp nên giang sơn, gấm vóc ngày nay.

Trong giờ phút thiêng liêng, trước tượng đài liệt sĩ, toàn thể đại biểu và đồng bào đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ viếng, các đại biểu, đồng bào, đồng chí đã thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Đông đảo người dân thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
15513

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu