Thứ 5, 25/04/2024 23:12:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:38, 23/09/2013 GMT+7

"Có thể nhân rộng viet-phap.vn thành website mẫu"

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:38:00 1,280 lượt xem


Giao diện trang http://www.anneefrancevietnam.com.

Là website chính thức đầu tiên về quan hệ giữa Việt Nam và một quốc gia, www.viet-phap.vn hoàn toàn có thể nhân rộng thành hình mẫu để phát triển các trang tương tự, cung cấp thông tin đối ngoại chính thống.

Ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã trao đổi với phóng viên Vietnam+ về vấn đề này.

- Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại của Việt Nam đã có bước tiến đáng kể, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế với hàng hoạt những ấn phẩm đa dạng loại hình, cách thể hiện. Xin ông chia sẻ về lý do thành lập chuyên trang viet-phap.vn?

Ông Phạm Minh Giang: Trong 40 năm qua, quan hệ hữu nghị, truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Pháp đã phát triển nhanh chóng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ…

Năm 2013 là mốc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2003) và Chính phủ hai nước đã có chủ trương tổ chức các sự kiện kỷ niệm mối quan hệ này. Một trong những sự kiện đó chính là việc hai Chính phủ nhất trí mỗi nước sẽ xây dựng trang web tuyên truyền cho mốc thời gian kỷ niệm. Phía Pháp xây dựng trang web tại địa chỉ http://www.anneefrancevietnam.com.

Về phía Việt Nam, được sự nhất trí của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giao Cục thông tin Đối ngoại xây dựng chuyên trang viet-phap.vn trên Trang thông tin điện tử đối ngoại Vietnam.vn.

Để xây dựng trang viet-phap.vn, Cục Thông tin Đối ngoại đã phối hợp với Báo điện tử VietnamPlus (thuộc Thông Tấn xã Việt Nam) xây dựng nội dung bằng hai ngôn ngữ Việt-Pháp.

- Nội dung của trang thông tin viet-phap.vn sẽ là gì, thưa ông?

Ông Phạm Minh Giang: Viet-phap.vn không phải là một tờ báo điện tử, mà là kênh thông tin chính thống, giúp mọi người thông tin một cách chính xác và đa dạng nhất.

Thông tin chủ yếu trên viet-phap.vn là về hoạt động của hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp nâng tầm hiểu biết và hợp tác toàn diện về mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, giáo dục, khoa học kỹ thuật…

Viet-phap.vn sẽ giúp thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trong công chúng pháp, cộng đồng người Việt tại Pháp cũng như giúp độc giả Việt Nam hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Pháp.

Bên cạnh đó, chuyên trang sẽ giúp độc giả tra cứu thông tin về mọi lĩnh vực của hai quốc gia như thông tin về hợp tác kinh tế, văn hóa; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng vị trí, vai trò, tiềm năng và thế mạnh của Việt Nam đến cộng đồng nói tiếng Pháp để giúp các doanh nghiệp tìm cơ hội hợp tác…

Hình thức tuyên truyền trên trang viet-phap.vn là cả bằng nội dung văn bản lẫn hình ảnh và video.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
8936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu