Thứ 6, 29/03/2024 15:20:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:29, 27/11/2019 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác của Tổng công ty Becamex IDC

Thứ 4, 27/11/2019 | 10:29:00 700 lượt xem
BP - Sáng 26-11, các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp do Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận dẫn đầu đến trao đổi, tìm hiểu, đánh giá công tác thu hút đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã cảm ơn sự đồng hành phát triển của tỉnh Bình Dương và trực tiếp là Tổng công ty cổ phần Becamex IDC Corp (Becamex IDC). Thể hiện rõ nhất cho sự hợp tác này là dự án Becamex - Bình Phước, một “điểm sáng” trong thu hút đầu tư của địa phương. Với bản lĩnh và kinh nghiệm trên thương trường quốc tế, Becamex IDC đã tích cực hỗ trợ địa phương trong mời gọi các nhà đầu tư từ nhiều quốc gia đến với Bình Phước.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tiếp đoàn công tác của Tổng công ty Becamex IDC

Những năm qua, UBND tỉnh và Becamex IDC đã tổ chức thành công 8 hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo, đối thoại và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước. Đặc biệt, tại hội nghị năm 2018, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh nhận được sự quan tâm của hơn 600 doanh nghiệp... Giai đoạn 2016-2020, Bình Phước thu hút đầu tư trong nước, ngoài nước tăng hơn 4 lần về dự án, 3 lần về số vốn đăng ký. Hiện trên địa bàn tỉnh có 230 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 2 tỷ 409 triệu USD. Riêng Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước có 24 dự án với số vốn đăng ký trên 410 triệu USD đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với Becamex IDC đẩy mạnh hoạt động thu hút dự án FDI, nhất là nhà đầu tư ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Hà Lan...

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Becamex IDC cũng thông tin với lãnh đạo tỉnh về số lượng dự án cũng như tổng vốn rất ấn tượng mà nhà đầu tư đến từ các quốc gia đăng ký xin đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Đồng thời, cảm ơn sự đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án từ người dân và chính quyền địa phương. Ông Phạm Ngọc Thuận mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của tỉnh, ủng hộ từ người dân để tổng công ty có nguồn thông tin quảng bá rộng rãi trên thương trường quốc tế, thu hút ngoại lực đến với Bình Phước.

Tại buổi tiếp, đại diện các nhà đầu tư cũng đề nghị được hỗ trợ thông tin đầu tư và chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; mong muốn được kết nghĩa với tỉnh Bình Phước từ các địa phương của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Các ý kiến đều được lãnh đạo tỉnh trả lời với kỳ vọng về sự hợp tác bền vững giữa doanh nhân, doanh nghiệp các nước với địa phương. 

Thanh Mảng

  • Từ khóa
31472

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu