Thứ 7, 20/04/2024 05:18:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:51, 25/11/2015 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Benin

Thứ 4, 25/11/2015 | 10:51:00 935 lượt xem

BP - Ngày 24-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ, Hội điều Bình Phước, doanh nghiệp kinh doanh hạt điều và một số nông dân trồng điều giỏi trên địa bàn tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Benin, Hội đồng Bông - Điều của Bờ Biển Ngà và Tổ chức thương mại quốc tế (ITC) do ông Koukponou, Phó tổng giám đốc Cục Xúc tiến đầu tư và thương mại Benin làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về ngành điều Bình Phước.

Tại buổi làm việc, ông Koukponou cho biết muốn thông qua Trường đại học Bách khoa, đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thiết lập mối quan hệ hợp tác với Bình Phước để hai bên hỗ trợ nhau trong việc chuyển giao công nghệ, cải tạo giống cây trồng, tăng năng suất cây điều; trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến giống cây trồng, kỹ thuật canh tác và mua bán điều; kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều; nâng cao năng suất chế biến điều, xuất khẩu điều thô...

Đại diện tổ chức Bông - Điều Bờ Biển Ngà, Tổ chức thương mại quốc tế cũng nêu lên những khó khăn trong việc chế biến, nâng cao năng suất cây điều, xuất khẩu điều đi các nước và mong nhận được sự hợp tác từ phía tỉnh Bình Phước để chuyển giao công nghệ cũng như trao đổi giống điều năng suất cao.

Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong mong muốn tạo mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, trao đổi thường xuyên và hỗ trợ lẫn nhau giữa các nước châu Phi và tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại khi trao đổi giống điều giữa các bên sẽ không phù hợp điều kiện thổ nhưỡng. Vì vậy, cần phải tổ chức các cuộc hội thảo để tìm hiểu thêm. Việc thành lập các tổ hợp tác, cơ chế tài chính sẽ được xem xét cụ thể, các bên sẽ bàn bạc và đi đến ký kết bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất.

Ngân Hà

  • Từ khóa
14466

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu