Thứ 5, 25/04/2024 19:24:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:49, 06/02/2013 GMT+7

Lãnh đạo các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và Cộng hòa DCND Lào thăm, chúc tết tỉnh Bình Phước

Thứ 4, 06/02/2013 | 15:49:29 2,152 lượt xem

* Chiều ngày 5-2, Đoàn đại biểu 4 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia gồm: ngài Huea Si Yeam, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kratíe; bà Kong Sipha, Phó tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng; ngài Pean Eang, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kompongcham; ngài Kong Vimean, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kompongthom và các thành viên trong đoàn đã thăm, chúc tết tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh thông báo đến các tỉnh bạn tình hình kinh tế - xã hội của Bình Phước trong năm 2012.

Đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Chămpasắk - Ảnh: T.M

Phó chủ tịch cho rằng, tình đoàn kết hữu nghị truyền thống, mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước nói chung, tỉnh Bình Phước và các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp và đã nâng lên một tầm cao mới, thể hiện ở việc vừa qua tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời trong năm qua, Bình Phước đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Ngài Pean Eang, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kompongcham thay mặt Đoàn đại biểu 4 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đã đánh giá cao những nỗ lực mà lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trên nhiều lĩnh vực. Phó tỉnh trưởng cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Bình Phước và các tỉnh, đặc biệt là trong việc xây dựng đường biên giới ngày càng hòa bình ổn định. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Phó tỉnh trưởng đã gửi lời chúc đến cán bộ, quân và dân tỉnh Bình Phước một năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc.      

* Sáng cùng ngày, đồng chí Subin Chanthaphin, Chủ tịch Mặt trận xây dựng đất nước Lào tỉnh Chămpasắk (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Subin Chanthaphin đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực của Bình Phước trong những năm gần đây. Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã có sự giúp đỡ, hỗ trợ trong giáo dục - đào tạo, phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc thành lập vườn ươm cây giống nông - lâm nghiệp... cho Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Subin Chanthaphin đã chuyển lời chúc của Tỉnh trưởng và các bộ tộc tỉnh Chămpasắk đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước tiếp tục đạt được nhiều thành công trong năm Quý Tỵ 2013.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân tỉnh Chămpasắk dành cho Bình Phước. Đồng chí cũng cho rằng, tình cảm mà nhân dân Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng dành cho đất nước Lào sẽ mãi mãi bền chặt. Bình Phước sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với các tỉnh của nước bạn Lào trên các lĩnh vực, nhất là về giáo dục - đào tạo, kỹ thuật nông nghiệp...

Vũ Thuyên - Thanh Mảng

  • Từ khóa
4780

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu