Thứ 6, 29/03/2024 17:16:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:46, 22/06/2016 GMT+7

Lãnh án 3 năm tù vì... nghiện game

Thứ 4, 22/06/2016 | 09:46:00 193 lượt xem
BP - Ngày 21-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản. Chỉ vì nghiện game, ăn chơi sa đọa, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Phúc (SN2001) lấy trộm của gia đình bà Dương Thị Ngọc Thắng - người đã cưu mang Phúc hơn 1 năm qua, tới 500 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 1-2015, Phúc được bà Thắng nhận về nuôi dưỡng tại nhà riêng tại khu phố 2, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài. Trong thời gian sinh sống tại nhà bà Thắng, vì lười lao động lại nghiện game nên nhiều lần Phúc đã trộm cắp tài sản của gia đình bà Thắng, nhưng bà đều bỏ qua và khuyên răn, dạy dỗ mong Phúc tu dưỡng đạo đức để trở thành người tốt. Tuy nhiên, tật xấu khó bỏ, ngày 9-5-2015, thấy bà Thắng mở hộc tủ lấy tiền ra đếm, Phúc nảy sinh ý định trộm để lấy tiền tiêu xài, chơi game. Lợi dụng lúc bà Thắng sơ hở trong việc quản lý tài sản, Phúc đã lén lút dùng lưỡi cưa sắt, cưa khóa hộc tủ lấy trộm 500 triệu đồng và 190 card điện thoại trị giá 9,5 triệu đồng.

Sau khi trộm được tiền, Phúc đi bộ ra tiệm tạp hóa cách nhà hơn 100m, mượn điện thoại của một người đi đường gọi cho Tuấn (bạn chơi game của Phúc, chưa rõ lai lịch) và nhờ Tuấn thuê xe ôtô để về Vũng Tàu nhưng không được. Sau đó, Phúc lại nhờ Tuấn gọi điện thoại đặt xe Thành Công để về Sài Gòn và được Tuấn đồng ý giúp. Trong lúc chờ xe, Phúc có nói với Tuấn về số tiền trộm được của bà Thắng, sau đó rút tiền ra đưa cho Tuấn một ít trước khi lên xe. Có tiền, Phúc tiêu xài không tiếc tay. Phúc đã mua điện thoại đắt tiền, xe máy, ăn chơi..., thậm chí còn thuê xe ôtô đem đi cho những người thân trong gia đình quê ở Bình Thuận và lôi kéo cả người thân vào vòng lao lý...

Có mặt tại phiên tòa, bà Lê Thị Ngọc Tuyết (SN1954, trú tỉnh Bình Thuận, bà nuôi từ nhỏ của Phúc) không giấu nổi nỗi đau khổ khi chứng kiến cảnh cháu gái mình vướng vào vòng lao lý. Là một trong số những người được cho tiền “trúng số”, bà không thể ngờ số tiền ấy lại do Phúc trộm cắp của bà Thắng. Đau đớn hơn, người tiếp tay cho hành động của Phúc không ai khác lại chính là em trai bà, bị cáo Lê Minh Phụng (SN1955) với tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có”. Chính Phụng là người đã đưa Phúc đến ở nhà bà Thắng nhờ cưu mang đùm bọc.

Suốt quá trình xét xử tại tòa, mặc dù ngồi ngay bên cạnh nhưng bà Tuyết không một lần dám nhìn mặt vợ chồng bà Thắng mà chỉ ngơ ngác theo dõi phiên xét xử, nghe tường thuật về những tội danh tày trời do cháu nuôi gây ra. Vợ chồng bà Thắng cưu mang, tình thương và sự chăm sóc, thậm chí nhiều lần bỏ qua cho những hành động trộm cắp vặt bởi Phúc vốn dĩ là một đứa trẻ mồ côi, không được chăm sóc tử tế nhưng kết quả nhận được chỉ như “nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà”...

Kết thúc phiên xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Phúc 3 năm tù giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Còn bị cáo Phụng, với tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có” đã phải nhận mức án 8 năm tù giam... Vụ án kết thúc nhưng lại gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với mọi người về trách nhiệm nuôi dạy con. Nếu như cha mẹ không bỏ mặc Phúc cho người mẹ già từ khi lọt lòng để đi tìm hạnh phúc riêng, có lẽ sẽ không có kết cục như ngày hôm nay.     

Vũ Nam

  • Từ khóa
30934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu