Thứ 6, 19/04/2024 20:08:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:30, 31/07/2014 GMT+7

Lãnh 48 tháng tù vì uống rượu gây tai nạn giao thông rồi bỏ đi… nhậu tiếp

Thứ 5, 31/07/2014 | 16:30:00 2,011 lượt xem
BPO - Ngày 31-7, tại UBND xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, Tòa án nhân dân huyện Bù Gia Mập xét xử sơ thẩm lưu động vụ án gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người rồi bỏ đi nhậu. Trời mưa nhưng rất đông người dân tới dự phiên tòa vì cả bị cáo và nạn nhân đều đang sinh sống tại Bù Gia Mập.

Lê Công Thành trước vành móng ngựa

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng xác định: Bị cáo Lê Công Thành (SN 1979) có hộ khẩu thường trú tại thôn Yên Doãn, xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đang làm thuê tại nhà ông Đào Xuân Tịch ở thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh. Ngày 5-4-2014, sau khi uống rượu một chầu tại nhà ông Tịch nhưng chưa đã, Thành tự ý lấy xe máy của ông Tịch để tiếp tục đi nhậu.

Khi đến thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh, do có hơi men, trời lại nhá nhem tối nên Thành đã đâm vào phía sau bà Phạm Thị Thu Hồng (60 tuổi) trú tại thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh đang đi bộ cùng chiều khiến cả hai người cùng té ngã xuống đường. Nghe thấy tiếng ồn, người dân xung quanh khu vực chạy ra xem, thấy bà Hồng người đầy máu nằm úp dưới đất bất tỉnh. Cả bà Hồng và Thành cùng bị chiếc xe máy đè lên người.

Thấy vậy, hai người dân dựng xe lên giúp Thành và yêu cầu Thành chở bà Hồng đi cấp cứu nhưng Thành từ chối với lý do xe bị hư. Tuy nhiên, sau khi bà Hồng được đưa đi cấp cứu tại trạm xá xã Đức Hạnh thì Thành lấy xe máy đến nhà ông Bùi Quang Thủy ở gần đó để nhậu tiếp và xem như không có chuyện gì xảy ra… Bà Hồng ngay sau đó được chuyển đi Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng vì vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Tại phiên tòa, khi trả lời hội đồng xét xử, Thành không thành thật, ban đầu  khai nhận sau khi biết bà Hồng đã chết đã đến Công an xã Đức Hạnh đầu thú. Nhưng sau một hồi chất vấn, Thành đã khai nhận là do lực lượng công an xã mời Thành lên làm việc chứ không phải Thành đầu thú.

Hội đồng xét xử cho rằng: Nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do bị cáo điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép, chưa có giấy phép lái xe. Chưa hết, Thành coi thường tính mạng của người khác khi gây tai nạn lại không giúp đỡ người bị hại mà lại tiếp tục đi nhậu. Hành vi Thành không những gây nên nỗi đau cho gia đình bị hại mà còn nguy hiểm cho xã hội, làm mất an ninh trật tự trị an tại địa phương nên cần nghiêm trị.

 Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên Lê Công Thành phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với mức án 48 tháng tù giam với hai tội danh điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép gây hậu quả nghiêm trọng, điều khiển xe nhưng chưa có giấy phép lái xe. Đồng thời Thành cũng phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Sau khi nghe tòa tuyên án, những người dân tới dự đều đồng tình. Riêng Thành, khi hội đồng xét xử cho phép nói lời sau cùng, thì chỉ im lặng, nước mắt chảy dài trên gò má.

Trung Thông

  • Từ khóa
25162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu