Thứ 6, 29/03/2024 15:41:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:28, 06/09/2019 GMT+7

Lãnh 17 năm tù vì đánh chết cha ruột

Thứ 6, 06/09/2019 | 16:28:00 223 lượt xem
BPO - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình, Nguyễn Trọng Ngọc đã nhẫn tâm ra tay đánh chết cha ruột của mình.

Ngày 6-9, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Trọng (37 tuổi, ngụ xã Thanh Lương, TX. Bình Long) về tội “giết người”. Bị hại không ai khác, chính là cha ruột của Trọng.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Ngọc Trọng là con trai ruột của ông Nguyễn Văn Điệp và bà Nguyễn Thị Thường. Sau khi lấy vợ, 2 vợ chồng Trọng đã thuê trọ tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để tiện ở và làm việc, con nhỏ được gửi cho ông bà nội chăm.

Nguyễn Ngọc Trọng tại phiên tòa ngày 6-9

Khoảng 12 giờ ngày 8-2-2019 (tức mùng 4 tết nguyên đán). Trọng và vợ đang ở gia đình nhà ông Điệp thì ông Điệp lớn tiếng chửi bà Thường chỉ vì đem con cá của ông Điệp mới mua về làm mồi nhậu đi chế biến món ăn. Nghe cha chửi mẹ, Trọng bỏ đến nhà chị gái ruột ăn cơm. Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Trọng đi về nhà thấy cha đang ngồi uống rượu cùng vài người bạn tại ghế đá. Thấy vậy Trọng lại bỏ qua nhà hàng xóm nhậu cùng bạn.

Đến 16 giờ cùng ngày, Trọng về nhà thì cha Trọng là ông Điệp to tiếng chửi Trọng, nói Trọng không lo làm ăn và đòi đuổi Trọng ra khỏi nhà. Bực tức vì bị chửi, Trọng bế cháu N.T.H.L (5 tuổi, là con ruột của mình đang sống với ông bà nội) lên xe máy trở về phòng trọ của mình thì ông Điệp không đồng ý nên đã ôm cháu N.T.H.L kéo lại và giằng co với Trọng nhưng không được.

Ông Điệp buông con của Trọng ra và đi về hướng căn nhà bếp. Nghĩ rằng cha mình vào lấy rựa để chém mình nên Trọng đã nhặt một cây gỗ đuổi theo. Thấy vậy mẹ và vợ của Trọng đã la lên “bỏ đi con”. Nhưng khi ông Điệp quay người lại đối diện với Trọng thì Trọng đã lấy một cây gỗ đánh mạnh 2 cái vào vùng đầu và vùng cổ của cha mình khiến ông ngã gục xuống đất, chấn thương sọ não, chấn thương cổ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Khi cha mình được mọi người đưa đi cấp cứu, Trọng ở nhà do sợ bị phát hiện nên đã lấy áo thun chùi các vết máu và bỏ trốn ra vườn tiêu sau nhà. Đến 22 giờ cùng ngày Trọng đã ra đầu thú tại Công an TX. Bình Long và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Trọng 17 năm tù giam về tội giết người.

Đ. Hinh

  • Từ khóa
32240

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu