Thứ 6, 29/03/2024 17:08:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:25, 02/04/2016 GMT+7

Lang thang cùng tác giả Thủy Trần

Thứ 7, 02/04/2016 | 10:25:00 314 lượt xem
BPO - Thủy Trần - tác giả quen tên trong nhiều bài viết cho các chuyên trang du lịch và là thành viên lâu năm của diễn đàn phượt.vn - vừa ra mắt bạn đọc cùng lúc hai tập du ký: Trên dấu chân mình và Thương nhớ Đồng Văn.

Lang thang cùng tác giả Thủy Trần Hai tập du ký do NXB Trẻ ấn hành 

Trên dấu chân mình tập hợp 25 bài viết về chuyến lang thang qua Sông Mã, qua miền Tây Bắc đến Tây nguyên rồi miền Tây trù phú...

Ở bất cứ đâu, Trên dấu chân mình cũng khiến người đọc phải suy nghĩ về việc nên khám phá những cung đường, vùng đất mình đi qua như thế nào để không hoài phí, thay vì “phượt” theo trào lưu với tâm lý chụp ảnh đánh dấu sự có mặt (check in) của mình.

Tập du ký không chỉ là tình cảm của tác giả với thiên nhiên hoang sơ, đầy mê hoặc như “tán mận xanh um loang loáng nước sau cơn mưa”, hay sắc màu rực rỡ của những chiếc váy Mông căng ngoài dây phơi... mà còn là phần “hậu trường” đầy cam go, khó khăn, nguy hiểm luôn thách thức lữ khách muốn chinh phục những đích đến khó khăn.

Đọc tập sách, bạn sẽ thấy hóa ra “phượt” không đơn giản như mọi người tưởng, kiểu chỉ cần một nhóm tập hợp và đi vô định theo những hình ảnh lung linh đăng tải trên mạng xã hội.

Nhưng sách dạy bạn kỹ năng đi “phượt” chăng? Không! Bạn sẽ chỉ có những bài học về sự thận trọng và việc tìm hiểu kỹ lộ trình, ý chí khắc phục khó khăn, không bỏ cuộc và tuân thủ theo kỷ luật nhóm là điều không thể xem thường.

Với Thương nhớ Đồng Văn, vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi có “tiếng khèn môi sau bờ rào đá” đã lấy trọn trái tim tác giả, những bài viết lại ăm ắp cảm xúc yêu thương, như cảm giác “đau đau trong lòng” khi ngày trở lại, cái cổng gỗ nối bờ rào đá đã được thay bằng cổng sắt, hay cảm giác ngây người trước tiếng khèn tha thiết, hào sảng, nồng nàn khi lang thang Sủng Là.

Như thôi thúc bước chân người đọc, tập du ký còn mang đến nhiều thích thú với những món ăn đặc sản vùng cao, những chợ phiên mộc mạc, những nét văn hóa đặc trưng từ lễ tết đến ma chay...

Ở cả hai tập sách, tác giả viết gọn, từ tốn nhưng đầy “lửa”, đầy khát khao nhưng cũng không kém phần lãng mạn cho việc sống hết mình và khám phá các vùng đất bằng sự tỉnh táo và cả… văn minh, bằng tình yêu da diết dành cho từng ngóc ngách của dải đất hình chữ S.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
87314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu