Thứ 6, 19/04/2024 10:35:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:11, 24/08/2015 GMT+7

Các Đại sứ cần làm cho các nước ủng hộ Việt Nam nhiều hơn

Thứ 2, 24/08/2015 | 18:11:00 1,156 lượt xem
BPO - Sáng 24-8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài trước khi lên đường nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2018.

 Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ chính trị của các nước trên thế giới để góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước

Thay mặt các Đại sứ, Tổng Lãnh sự nhận nhiệm vụ lần này, ông Đoàn Xuân Hưng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, tân Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết trước khi lên đường làm nhiệm vụ, đoàn đến chào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, làm việc với các bộ, ngành Trung ương, một số địa phương, qua đó nắm bắt được yêu cầu đối ngoại cũng như xác định triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực với các quốc gia, khu vực trên thế giới.

Ông Đoàn Xuân Hưng khẳng định, công tác đoàn kết quốc tế, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc là hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đi nhận nhiệm vụ đều cảm thấy vinh dự và trách nhiệm lớn lao, mong muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao giao phó, qua đó góp phần củng cố quan hệ đối ngoại, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Công tác ngoại giao hiện nay ngày càng đóng vai trò quan trọng khi Việt Nam có vị thế ngày càng cao, bên cạnh đó là nhiệm vụ gắn kết với cộng đồng hơn 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần nỗ lực làm tốt trách nhiệm bảo hộ công dân, tạo điều kiện cho kiều bào hòa nhập với cuộc sống ở nước bạn, là cầu nối để kiều bào gắn bó với quê hương, hướng về đất nước.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc các Đại sứ, Tổng Lãnh sự sẽ làm tốt nhiệm vụ để hoàn thành sứ mạng cao cả, làm cho các nước hiểu hơn, yêu quý hơn, hợp tác ủng hộ Việt Nam nhiều hơn.

Nêu rõ những thành tựu đáng tự hào mà đất nước đã đạt được sau 30 năm đổi mới, các thời cơ và lợi thế của Việt Nam trong thời kỳ mới, người đứng đầu MTTQ Việt Nam mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự với vai trò của mình cần tận dụng tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác với các nước để tạo thêm nguồn lực cho sự phát triển của đất nước.

Đặc biệt, với 20 nước đối tác chiến lược, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng đây là nguồn tài nguyên về chính trị, ngoại giao. Vì vậy, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ chính trị của các nước trên thế giới để góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam; kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài để hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước; nỗ lực thông tin về việc thực hiện dân chủ của Việt Nam trong các lĩnh vực chính trị, tôn giáo, nhân quyền…

Đặc biệt, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần thu hút sự đóng góp của kiều bào, xây dựng đội ngũ cốt cán trong cộng đồng người Việt ở từng vùng, từng nước; hỗ trợ kiều bào ổn định cuộc sống; làm tốt công tác bảo hộ công dân; đưa tiếng nói của bà con kiều bào tới Đảng, Nhà nước, qua đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam mong muốn với vai trò của mình, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần giới thiệu với bạn bè quốc tế cũng như kiều bào về vai trò của MTTQ Việt Nam trong việc gắn kết Đảng, chính quyền với nhân dân thông qua hoạt động giám sát, phản biện và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước Quốc hội.

Thông qua hoạt động giám sát của mình, Mặt trận phản ánh được tâm tư, nguyện vọng cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
13806

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu