Thứ 6, 19/04/2024 18:26:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:26, 17/08/2017 GMT+7

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Thứ 5, 17/08/2017 | 06:26:00 6,575 lượt xem

BP - Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 03/CT-BCA-X11 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Công an Bình Phước đã tổ chức hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó phát huy được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

phát huy sức mạnh tổng hợp

Ghi nhận tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” do UBND xã Đức Liễu (Bù Đăng) phối hợp tổ chức ngày 9-8 vừa qua cho thấy, diễn đàn không chỉ là cơ hội để người dân bày tỏ tâm tư, tình cảm, ý kiến của mình đối với lực lượng công an mà còn là dịp để lực lượng công an lắng nghe những phản hồi từ phía người dân. Từ đó xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thầy giáo Lê Đức Minh, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (Bù Đăng) phát biểu tại diễn đàn

Tại diễn đàn, lực lượng công an 3 cấp đã lắng nghe nhiều ý kiến về tinh thần, thái độ phục vụ và phản ứng của công an khi có tin báo, tố giác từ người dân. Xã Đức Liễu có hơn 10km quốc lộ 14 đi qua và 5km đường ĐT750 (Sao Bọng - Đăng Hà) do tỉnh quản lý nên việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Quốc lộ 14 đoạn gần cầu 38 xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông do lỗi từ việc thi công, thiết kế đường nhưng chậm được khắc phục... Người dân cho rằng, cần lắp hệ thống đèn báo nguy hiểm và chiếu sáng ở khu vực này. Đức Liễu có gần 30 công ty, xí nghiệp kinh doanh và chế biến nông sản, hằng năm thu hút hàng ngàn lao động từ các tỉnh đến làm việc, gây khó khăn cho việc quản lý nhân hộ khẩu. Đặc biệt, do công tác quản lý nhân hộ khẩu trước đây có nhiều bất cập, dẫn đến Đức Liễu đang quản lý gần 1.000 hộ dân theo sổ bộ gốc nhưng không biết các hộ này nay đã đi đâu. Vấn đề này được UBND xã đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe vào ban đêm nhưng tắt đèn và không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng tụ tập đánh bạc tại điểm giáp ranh với xã Phước Tân, huyện Phú Riềng diễn ra thường xuyên. Người dân mong muốn công an huyện, tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, giải quyết dứt điểm tình trạng này. Đặc biệt, việc làm và gửi chứng minh nhân dân còn nhiều hạn chế, nhất là từ khi thực hiện gửi qua đường bưu điện khiến nhiều trường hợp làm 3 tháng vẫn chưa nhận được...

Với tinh thần cầu thị, nghiêm túc lắng nghe ý kiến của nhân dân, đại diện công an các cấp ghi nhận và giải trình, làm rõ những ý kiến góp ý của người dân. Đại tá Nguyễn Văn Rại, Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh đánh giá cao sự góp ý đầy trách nhiệm của nhân dân. Đồng thời đề nghị, diễn đàn nên được tổ chức ở các khu dân cư để thu hút người dân tham gia nhiều hơn với những ý kiến góp ý thẳng thắn, sâu sắc hơn, giúp xây dựng lực lượng công an ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

... VÀ HIỆU QUẢ MANG LẠI

Trung tá Đào Xuân Bình, Trưởng công an xã Đức Liễu cho biết, từ việc đối thoại trực tiếp, công khai tại các diễn đàn, người dân đã có nhiều ý kiến hữu ích giúp công an nắm bắt sâu sát hơn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và nhận thấy những khuyết điểm, hạn chế để khắc phục. Qua đó có những chỉ đạo, điều hành tốt hơn trong chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, thông qua diễn đàn, thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an đối với nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc phối hợp hoạt động trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Văn Tuân ở chốt sơ cấp cứu số 2 cầu 38 (xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) phát biểu tại diễn đàn

Từ đầu năm đến nay, từ tin báo của người dân đã giúp Công an xã Đức Liễu điều tra, khám phá, thu giữ 3 khẩu súng tự chế, 1 khẩu súng thể thao, 3 mã tấu, 3 cây rựa, 1 bịch và 4 tép ma túy đá; điều tra làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản, thu giữ 3 xe môtô, 4 máy bơm nước; triệt phá thành công 5 vụ đánh bạc, bắt 28 đối tượng, thu giữ 5,54 triệu đồng tại chiếu bạc... Công an xã kiểm tra, lập hồ sơ 30 đối tượng nghiện ma túy và đề nghị đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 6 đối tượng. Đây là những đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thời gian qua. Công an xã Đức Liễu phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt 1 đối tượng truy nã về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trên cơ sở ý kiến góp ý của người dân, Công an xã Đức Liễu không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị. Đến nay, 13/24 công an viên của xã là đảng viên. Trong năm 2016 không có đồng chí nào vi phạm kỷ luật, nhiều cá nhân được khen thưởng đột xuất.

Chủ tịch UBND xã Đức Liễu Nguyễn Văn Lưu đánh giá: “Diễn đàn thực sự đã trở thành cầu nối, rút ngắn khoảng cách giữa người dân với lực lượng công an. Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức nói chung và lực lượng công an nói riêng. Đặc biệt, qua diễn đàn, người dân thấu hiểu, thông cảm về những khó khăn của lực lượng công an, nhất là công an xã. Đã có nhiều ý kiến đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ để công an xã có điều kiện phục vụ nhân dân tốt hơn... Tin rằng với những ý kiến góp ý của người dân, lực lượng công an sẽ ngày càng trưởng thành và có nhiều việc làm thiết thực giúp nhân dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, người dân cũng sẽ hỗ trợ lực lượng công an đắc lực hơn trong đảm bảo trật tự an toàn xã hội”.

Minh Luận

  • Từ khóa
18645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu