Thứ 3, 19/03/2024 17:49:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:39, 30/08/2019 GMT+7

Lan tỏa những câu chuyện đẹp trên mạng xã hội

Thứ 6, 30/08/2019 | 14:39:00 1,064 lượt xem
BP - Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự bùng nổ của mạng xã hội thì tin tức càng có điều kiện phát tán, lan tỏa. Trong làn sóng thông tin mà chúng ta tiếp nhận hằng ngày trên mạng xã hội, có những thông tin tốt, tin xấu, thậm chí là tin giả mạo, gây nhiễu loạn dư luận. Trong bối cảnh đó, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội đã được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện, bước đầu có những phản hồi tích cực, từng bước lan tỏa hành động đẹp trong mỗi đoàn viên thanh niên.

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” của Tỉnh đoàn đã đăng tải hàng ngàn tin, bài về các hoạt động đoàn, hội, đội và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, chuyên mục cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” có gần 500 bài viết, tổng số tiếp cận chuyên mục là 490 ngàn lượt, tỷ lệ tiếp cận trên tổng lượt tiếp cận của fanpage đạt 21,63%, lượt tiếp cận trung bình mỗi bài đạt trên 2.400 lượt, tổng số tương tác chuyên mục trên 630 ngàn lượt.

Nhiều hình ảnh đẹp được fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” đăng tải trên mạng xã hội, từng bước lan tỏa hành động đẹp trong đoàn viên, thanh niên

“Tại THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài), fanpage của trường cũng đã chủ động định hướng cho học sinh, nhân lên hành động đẹp, những tấm gương sáng và những góc trao đổi, học tập thú vị, bổ ích. Tin, bài từ  fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” của Tỉnh đoàn là một kênh thông tin bổ ích, tin cậy được trường khuyến khích học sinh sử dụng” - thầy Nguyễn Văn Nghiêm, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết.

Với đoàn viên, thanh niên, chia sẻ những thông tin tốt đẹp trên mạng xã hội, trên tài khoản cá nhân hoặc đăng tải trên fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” là việc làm thường xuyên. Qua fanpage này, rất nhiều hoạt động đoàn, chương trình thiện nguyện tiếp sức, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đã nối dài thêm vòng tay nhân ái, sẻ chia. Cứ như vậy, phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” đã đạt những thành công nhất định.

Mỗi câu chuyện đẹp, mỗi tấm gương khi xuất hiện trên fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” phải trở thành bài học góp phần định hướng các bạn trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, vững vàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, phát triển toàn diện lối sống, nhân cách, biết yêu thương gia đình, quan tâm cộng đồng, xã hội. Đây cũng là cách khuyến khích mọi người chung tay loại trừ thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội; đồng thời cổ vũ, động viên mọi người tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy

Để fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước” hoạt động “đều tay”, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, Thành đoàn duy trì tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên facebook của đơn vị và của cá nhân. Trong đó, yêu cầu mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cần nhận thức đúng đắn và nêu cao trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Chị Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài cho biết: “Thành đoàn đã khuyến khích thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn là những người tiên phong trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Từ câu chuyện của các bạn, Thành đoàn lựa chọn để chuyển đến Ban quản trị fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước”, góp phần làm phong phú hơn nguồn thông tin. Cũng qua đây nhân lên những hành động đẹp, việc làm tốt”.

“Để mô hình phát huy hiệu quả, Tỉnh đoàn tiếp tục chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên các quy định về sử dụng; giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi đoàn viên, thanh niên thấy rõ tính hai mặt của mạng xã hội, từ đó có nhận thức đúng và sử dụng mạng xã hội đạt hiệu quả nhất” - Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy chia sẻ.

Lê Hưng

  • Từ khóa
82681

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu