Thứ 5, 25/04/2024 13:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:40, 26/03/2017 GMT+7

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo

Chủ nhật, 26/03/2017 | 13:40:00 110 lượt xem
BP - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện và chăm lo đời sống người nghèo ở Lộc Ninh luôn đạt kết quả cao, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh và góp phần gắn kết cộng đồng. Cũng từ các hoạt động này tình làng nghĩa xóm ngày càng sâu đậm hơn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Ninh phối hợp với các y, bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế huyện khám sàng lọc cho người nghèo bị bệnh về mắtHội Chữ thập đỏ huyện Lộc Ninh phối hợp với các y, bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế huyện khám sàng lọc cho người nghèo bị bệnh về mắt

TÍCH CỰC Hiến máu tình nguyện    

Nhiều năm qua, Lộc Ninh luôn thực hiện hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Riêng năm 2016, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh tổ chức 3 đợt hiến máu, thu 1.303 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu. Kết thúc chiến dịch “Những giọt máu hồng” vừa qua, nhân dân Lộc Ninh đã hiến 274 đơn vị máu, trong đó có nhiều cơ sở hội hiến vượt chỉ tiêu giao, như Trường THPT Lộc Thái và các xã Lộc Hiệp, Lộc Hòa, Lộc Thiện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nguyễn Văn Thoại cho biết: Để có được thành công, Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và giao chỉ tiêu cụ thể cho 16 đơn vị cơ sở theo từng năm. Vào các đợt cao điểm, như: Lễ hội xuân hồng, Chiến dịch những giọt máu hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4, Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14-6, Huyện hội đều thông báo kết quả và tuyên dương những tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích hiến máu nhiều lần, đồng thời chủ động theo dõi, nhắc nhở và giúp đỡ các đơn vị thực hiện chưa tốt. Nhằm khích lệ và động viên nhân dân tham gia hiến máu, ngoài bồi dưỡng tình nguyện viên trước và sau khi hiến máu bằng những món quà tinh thần và hiện vật, hội còn gửi thư cảm ơn, thẻ hiến máu, giấy chứng nhận đúng thời gian quy định.

Là người tích cực tham gia hiến máu, cô Nguyễn Thị Yến ở xã Lộc Hiệp chia sẻ: “Nhờ được tuyên truyền, phổ biến nên tôi nhận thức được ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu nhân đạo. Từ đó, động viên bạn bè, người thân cùng tham gia. Tại xã Lộc Hiệp, nhiều đội, nhóm đã được thành lập để tham gia hiến máu”.

Chăm lo tốt đời sống người nghèo

“Hiện số người nghèo, người yếu thế ở Lộc Ninh không ít nên vai trò của hoạt động thiện nguyện rất quan trọng. Từ đầu năm, hội đã chỉ đạo các cơ sở rà soát, lập danh sách đối tượng khó khăn trên địa bàn, xây dựng kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Ngoài tập trung tuyên truyền, tiếp nhận tài chính từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hội còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Tại các xã, khu dân cư, hội đều xây dựng mô hình tương thân tương ái, tạo sức lan tỏa rộng và thu hút đông hội viên tham gia, như “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”... Dịp tết Đinh Dậu 2017, hội phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và đã vận động được 73 đoàn từ thiện về thăm, tặng 9.064 phần quà (tổng trị giá 2,8 tỷ đồng) cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” - ông Nguyễn Văn Thoại cho hay.

Huyện hội còn vận động các đoàn y, bác sĩ thiện nguyện về khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn, nhất là ở các xã giáp biên, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ngoài khám chữa bệnh bằng tây y, các điểm điều trị đông y và chốt sơ cứu cũng chẩn trị và sơ, cấp cứu tại chỗ cho hơn 500 lượt người. Có mặt tại buổi khám, chữa bệnh ở Trạm Y tế xã Lộc Thiện, chúng tôi mới thấy được sự vất vả của các y, bác sĩ khi số lượng người dân đến khám đông. Bà Lê Thị Doán có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện cho biết: “Tôi mắc bệnh đau cột sống, mỗi khi có chương trình khám, chữa bệnh do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp cùng các đoàn y, bác sĩ tình nguyện thực hiện, tôi đều tham gia nên bệnh tình thuyên giảm rõ. Ngoài thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình, tôi còn được các bác sĩ khám bệnh và phát thuốc điều trị khiến tôi rất cảm động”. 

Thế Tường

  • Từ khóa
57980

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu