Thứ 5, 25/04/2024 21:01:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:54, 08/08/2015 GMT+7

Làm theo Bác thật dễ

Thứ 7, 08/08/2015 | 11:54:00 1,558 lượt xem
BP - Tiếp cận bảng thành tích cá nhân về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chỉ gần một trang rưỡi giấy khổ A4 với câu từ đơn giản, mộc mạc của chị, chúng tôi không khỏi phân vân. Trực tiếp gặp, sự mộc mạc ấy càng thể hiện rõ khi chị chỉ nói về mình “Tôi biết làm thôi chứ nói khó quá”. Biết không thể “khai thác” theo kiểu truyền thống, tôi đành nhờ ban giám đốc cùng ngồi trò chuyện để chị thấy thoải mái.


 

Chị là Bùi Thị Thúy Vân (SN1980), công nhân vệ sinh đường phố, Xí nghiệp Công trình đô thị thị xã Bình Long. “Tôi cũng được nghe về việc học tập Bác, nhưng thật sự không hiểu lắm. Đến khi ban giám đốc đọc những mẩu chuyện về những người làm theo Bác, những nơi học tập Bác, tôi thấy mình cũng làm như vậy được” - chị Vân cho biết. Chị có biết vì sao được tuyên dương, khen thưởng không? - Không! Tôi chỉ biết con đường mình phụ trách phải sạch, ngay cả khi trời mưa gió; động viên chị em trong tổ làm thật tốt công việc, nhất là các ngày lễ, tết. Mức lương trả công nhân chỉ 2,5 triệu đồng/tháng quá thấp, để đảm bảo đời sống tôi chăn nuôi thêm. Ban ngày tôi còn đi phụ việc cho các gia đình hay nhận dọn vệ sinh các cơ quan.

Anh Tạ Quang Lâm, Giám đốc, Bí thư chi bộ xí nghiệp cho biết: Đa số công nhân làm việc tại đơn vị trình độ chưa hết trung học phổ thông. Để tuyên truyền về tấm gương đạo đức Bác Hồ hiệu quả, chúng tôi phải sưu tầm những bài viết trên sách, báo gần gũi với công việc của công nhân để dễ liên hệ bản thân. Hầu hết công nhân, trong đó có chị Vân không biết đã học và làm theo Bác chưa, nhưng khi chúng tôi giải thích chính việc giữ gìn con đường sạch đẹp, chăm lo cho đời sống gia đình, choàng việc cho nhau khi đồng nghiệp đau bệnh là làm theo Bác rồi, thì chị nói: Làm theo Bác thật dễ!.

Vào làm tại tổ vệ sinh đường phố từ năm 2008, lúc bấy giờ lương chỉ 2 triệu đồng/tháng, công việc kéo dài từ 2-5 giờ sáng nhưng chị chưa bao giờ có ý định nghỉ. Chị cho biết, đặc thù công việc làm về đêm, nên ban ngày có thời gian chăn nuôi và làm thêm để lo cho con ăn học. Một lý do nữa là nhìn con đường sạch sẽ, chị thấy vui. Mặc dù niềm vui đó phải trả bằng những giọt mồ hôi mặn chát khi phải quét đến 2, 3 lần một cung đường vào những đêm mưa gió.

“Vợ chồng chị Vân đều làm công nhân Xí nghiệp công trình đô thị, mức thu nhập chưa đến 6 triệu đồng nhưng họ hài lòng với công việc. Ban giám đốc nhận thấy chỉ những người yêu nghề mới tìm được niềm vui trong công việc như chị. Từ công nhân đến ban giám đốc đều công nhận chị là người giỏi việc nước đảm việc nhà, là tấm gương của những công nhân khác. Bản thân chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, được UBND thị xã khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị thị xã Bình Long” - Phó bí thư chi bộ Nguyễn Văn Quang cho hay. 

H.Cúc

  • Từ khóa
1905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu