Thứ 5, 18/04/2024 14:41:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 03:10, 20/01/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII

Vững niềm tin theo Đảng

Thứ 4, 20/01/2016 | 03:10:00 1,236 lượt xem

BP - Trong không khí của những ngày đầu năm mới 2016, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, được nhân dân cả nước cũng như dư luận thế giới đặc biệt quan tâm (phiên trù bị ngày 20-1, phiên chính thức ngày 21-1). Đây cũng là thời điểm các thế lực thù địch và cơ hội chính trị đang ráo riết sử dụng internet, các trang mạng xã hội để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, chống phá Việt Nam trên tất cả lĩnh vực chính trị, tư tưởng, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... Trước, trong và sau Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), chúng tập trung rêu rao, bịa đặt, vu khống, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm gây mất đoàn kết nội bộ của Đảng, hòng lung lay niềm tin và kỳ vọng của nhân dân về đại hội.

Âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta của các thế lực thù địch suy cho cùng nhằm làm cho tình hình chính trị ở Việt Nam mất ổn định. Chúng lợi dụng những hạn chế, yếu kém trên một số lĩnh vực và sai phạm của một số tập thể, cá nhân để có những bài viết thổi phồng, “bôi đen” nhằm gây hoang mang trong dư luận. Trên thực tế, chúng ta không phủ nhận những hạn chế, yếu kém, song đây là yếu tố khó tránh khỏi trên con đường đất nước hội nhập và phát triển. Đối với những vấn đề nội tại, các cấp, ngành từ trung ương đến địa phương đang từng bước khắc phục và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Đơn cử như ngày 7-12-2015, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 50-CT/TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”...

Để phòng, chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, chúng ta cần quán triệt, nâng cao nhận thức cho các tổ chức đảng, mọi cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh tuyên truyền định hướng tư tưởng trong xã hội, tăng cường phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch bằng lý lẽ khách quan, thực tế, thuyết phục. Đồng thời, quan tâm xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng và hiện tượng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng đảng. Các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường quản lý, kiểm tra việc khai thác và sử dụng thông tin trên internet. Những tổ chức, cá nhân khai thác, đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước cần phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để giành thắng lợi trong “cuộc chiến không khói súng” nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, các cơ quan chức năng và những “chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, thông tin tuyên truyền phải nắm vững yêu cầu, nhiệm vụ và có các giải pháp khả thi, đồng bộ. Đồng thời, tạo ra sức đề kháng đủ mạnh để cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ “miễn dịch” trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, thành phần cơ hội chính trị. Yếu tố quan trọng có tính chất quyết định là chúng ta phải tạo được sự thống nhất cao về chính trị - tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với sự nghiệp đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cách đây hơn 4 năm, trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XI (ngày 31-12-2011), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Nếu Đảng ta không thật vững vàng về chính trị, tư tưởng; không thống nhất cao về ý chí, hành động; không trong sạch về đạo đức, lối sống; không chặt chẽ về tổ chức; không được nhân dân ủng hộ thì không thể đứng vững và đủ sức lãnh đạo để đưa đất nước tiếp tục đi lên. Trước thềm Đại hội XII của Đảng và mừng Đảng ta tròn 86 tuổi, mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn thường căn dặn. Đây là bức tường thành vững chắc để chúng ta chiến đấu và đập tan âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.  

Nguyễn Bảo

  • Từ khóa
14844

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu