Thứ 6, 29/03/2024 17:59:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:00, 11/11/2019 GMT+7

Làm rõ thông tin cô giáo mầm non tư thục bạo hành học trò

Thứ 2, 11/11/2019 | 19:00:00 439 lượt xem
BP - Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ thông tin vụ một cháu bé Trường mầm non tư thục M.V, ấp 3b, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành nghi bị cô giáo dùng vật sắc nhọn đâm vào lòng bàn tay, các đầu móng tay bị tổn thương do cắt móng quá sâu. Sự việc nhanh chóng được dư luận quan tâm với nhiều bình luận bức xúc  trước hành vi của cô giáo.

Chiều 8-11, Công an huyện Chơn Thành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường mầm non tư thục M.V để làm rõ có hay không việc cô giáo H bạo hành bé L.G.B đang học lớp lá 1 của trường.

Bàn tay cháu L.G.B bị vật sắc nhọn đâm lủng da để lại những vết thâm

Trước đó, ngày 7-10, trên mạng xã hội Facebook xôn xao, chia sẻ thông tin bé L.G.B, 5 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, nghi bị cô giáo dùng vật sắc nhọn đâm vào lòng bàn tay, các đầu móng tay tổn thương do cắt móng quá sâu. Thông tin đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ, đa số bình luận đều lên án hành vi của cô giáo H. Để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, chúng tôi đã gặp gỡ nhà trường và gia đình cháu L.G.B.

Thông tin chị Q.A đăng lên mạng xã hội có nội dung: Cách đây 1 tháng, cô giáo đã lấy cây nhọn đâm nhiều nhát vào lòng bàn tay của cháu B. Khi hỏi, cháu kêu bị cô giáo lấy kim đâm. Người nhà hỏi thì cô giải thích do cháu quậy nên mới làm vậy, cô giáo cũng đã nhận lỗi và hứa sửa sai nên gia đình đồng ý bỏ qua. Tuy nhiên, do cháu hiếu động, nghịch nên nhà trường cho cháu nghỉ. Cô H thấy cháu bị cho nghỉ học nên trong ngày cuối cùng cháu học tại trường, cô đã cầm bấm móng tay cắt sâu khiến 10 đầu ngón tay cháu rớm máu. Cháu về nhà kể con đau quá vùng vẫy thì cô lấy chân kẹp người con lại...

Giấy giám định thương tích của cháu L.G.B được cán bộ công an đưa đi khám chiều 8-11

“Sau khi nghỉ học ở nhà, cháu B kêu đau tay, tôi kiểm tra, phát hiện lòng bàn tay cháu có máu và gặng hỏi thì cháu nói cô giáo dùng que nhọn đâm vào tay. 10 đầu ngón tay cháu cũng đều rớm máu do bị bấm móng quá sâu. Tôi hỏi ai cắt móng tay cho con thì cháu B trả lời cô H cắt. Cô đè con ra rồi cô kẹp con lại cắt, con khóc nhưng cô không bỏ con ra. Tôi đã điện thoại cho nhà trường, hỏi cô giáo H thì cô này giải thích do cháu B nghịch ngợm, quậy phá”... - chị Trịnh Thị Minh Tâm, mẹ cháu B ở tổ 6, ấp 6, xã Minh Hưng kể.

Trường mầm non tư thục M.V mới hoạt động được 4 tháng. Trường nhận các bé từ 18 tháng tuổi trở lên, hiện có khoảng 60 bé được gia đình gửi tại đây. Đại diện trường cho biết: Bé L.G.B đang học lớp lá 1 tại trường, rất hiếu động, hay chọc ghẹo các bạn cùng lớp. Các phụ huynh khác cũng phản ánh con của họ bị cháu B cào, cấu vào người và đề nghị trường cắt móng tay cho cháu. Do trong quá trình cô H cắt móng, cháu giãy giụa nên cô đã cắt phạm sâu vào da của cháu gây tổn thương.

Công an huyện Chơn Thành đang phối hợp UBND xã, Phòng GD-ĐT huyện vào cuộc xác minh thông tin, trích xuất camera nhà trường để điều tra sự việc.

Như Nam

  • Từ khóa
89104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu