Thứ 5, 25/04/2024 06:15:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:56, 27/11/2016 GMT+7

Làm mẹ đơn thân không dễ

Chủ nhật, 27/11/2016 | 11:56:00 260 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em yêu nhau được 3 năm. Gia đình, bạn bè, xóm giềng đều biết. Ba mẹ hai bên cũng rất ủng hộ. Vậy mà cách đây hơn 1 tháng, anh nói lời chia tay để cưới cô gái khác. Vì như anh nói, cô ấy đã có thai. Còn việc anh giấu em yêu cô ấy vì cô ấy rất yêu anh, chủ động bày tỏ tình cảm nên anh đáp lại “cho vui”. Em rất đau khổ vì dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới.

Điều nghiệt ngã là em vừa phát hiện mình cũng đang mang giọt máu của anh ta. Nhưng em không muốn dùng nó níu kéo tình yêu đã mất. Em nghĩ, tình cảm đã không trọn vẹn cũng khó mà sống hạnh phúc. Bản thân vợ sắp cưới của anh ta cũng mang thai hơn em chừng vài tháng và họ đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới thì nếu nói ra, liệu có thay đổi được tình hình hay lại làm mọi thứ thêm rắc rối.

Bạn bè khuyên em bỏ thai vì còn tương lai ở phía trước. Nếu em chưa chồng mà có con sẽ vô cùng vất vả, khó khăn. Nhưng em nghĩ sinh linh bé nhỏ không có tội nên không đành lòng. Bây giờ em cũng không còn niềm tin vào đàn ông nữa nên dự định sẽ ở vậy làm mẹ đơn thân. Tuy vậy, em vẫn còn hoang mang nên mong chị cho em lời khuyên.

Kim Nguyên (Đồng Xoài)

Kim Nguyên thân mến!

Em quyết định không níu kéo anh ta vì đứa con là đúng đắn. Bởi một người đàn ông đang có mối tình công khai mà tất cả người xung quanh đều biết và đã kéo dài 3 năm mà vẫn lừa dối bạn gái, lén lút hẹn hò rồi làm người khác có thai đủ thấy bản chất lăng nhăng, không đáng tin của anh ta. Đặc biệt lại coi tình yêu như một trò đùa thì quả thật, anh ta quá ích kỷ. Với con người như vậy thì dù có lấy nhau, em cũng không hạnh phúc. 

Chị có thể hiểu và cảm thông cho suy nghĩ muốn giữ lại con của em. Nhưng quyết định làm mẹ đơn thân là cả một vấn đề rất lớn, liên quan đến suốt cuộc đời còn lại của em. Tuy nhiên, chị chỉ nêu ra những tình huống thường phải đối mặt khi làm mẹ đơn thân để em cân nhắc còn quyết định vẫn là ở em.

Thực tế, các cặp vợ chồng đều không dễ dàng nuôi nấng, chăm sóc, giáo dục một đứa trẻ, giúp con từng bước trưởng thành, nên người. Với em còn phải chịu đựng khó khăn gấp nhiều lần. Vừa lo mọi khoản tiền cho hai mẹ con vừa nghĩ cách nuôi dạy con mà không có ai bên cạnh đỡ đần, san sẻ. Liệu em có đủ khả năng tự mình nuôi con? Khi em ốm đau, con trở bệnh, nhất là lúc đêm hôm thì ai sẽ là người chăm sóc cho hai mẹ con?

Khi độc thân, em có thể ăn qua quýt dĩa “cơm bụi” nhưng đã có con sẽ không thể như thế. Những vấn đề trong gia đình thường do người đàn ông gánh vác, liệu em có thể tự cáng đáng?

Quan trọng hơn là xã hội vẫn không dễ chấp nhận người phụ nữ “không chồng mà có con”. Em có chống đỡ nổi những điều tiếng từ xã hội, cha mẹ, dòng họ? Rồi em sẽ làm gì khi con thiếu thốn tình cảm, bàn tay người cha và khi con bị bạn bè trêu ghẹo?

Em còn trẻ, có sự can đảm, liều lĩnh của tuổi trẻ và có thể làm được “mẹ đơn thân”. Nhưng em cũng nên nghĩ cho con mình, liệu sau này con có thực sự hạnh phúc khi chỉ có mẹ. Hay em sẽ phải dằn vặt, day dứt vì không đem lại được cho con một mái ấm thực sự.

Lúc này em nên nói chuyện với mẹ, người trong gia đình. Nhất định mọi người sẽ đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho em. Hơn ai hết, người thân trong gia đình lúc này đáng tin và sáng suốt khi đưa ra giải pháp gỡ rối cho em.

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu